Các mẫu xe mới được đánh giá cao tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2019

Tạp chí Anh chuyên ngành Ô tô Auto Express đã chọn ra những chiếc xe tốt nhất theo quan điểm của họ sau 4 ngày diễn ra Triển lãm Ô tô Frankfurt, Đức.
Triển lãm ô tô Frankfurt 2019 một lần nữa vinh danh không chỉ các thương hiệu Đức tại sự kiện trên sân nhà của họ, mà còn cả các nhà sản xuất trên toàn cầu - với một số thương hiệu rất quen thuộc - tung ra những sản phẩm "công nghệ kim loại" thực sự ấn tượng.

Những chiếc xe điện luôn là trung tâm của sự chú ý với chiếc Volkswagen ID.3 mới và Porsche Taycan thu hút rất nhiều khách tham quan, trong khi đó cũng có những buổi chào sân của Vauxhall Corsa-e và chiếc xe thành thị Honda E đã sẵn sàng sản xuất.

Tuy nhiên, xe hơi động cơ đốt trong vẫn tồn tại và tin tức đình đám nhất tại triển lãm là sự xuất hiện của Land Rover Defender hoàn toàn mới. Ngoài ra còn có Lamborghini Sian 808 mã lực - mặc dù có hệ truyền động hybrid bên dưới lớp vỏ của nó - và chiếc Audi RS 7 Sportback 592bhp mới.

Theo thông lệ tại các triển lãm ô tô, không chỉ có các mẫu xe thương mại sẵn sàng sản xuất, mà các hội trường còn đầy những mẫu xe ý tưởng từ hầu hết các nhà sản xuất có mặt. Mẫu concept Hyundai 45 retro và Cupra Tavascan nổi bật được xem như tiêu chuẩn của xe tương lai, trong khi chiếc Audi AI Trail quattro lại cho một góc nhìn mới về những chiếc SUV của Audi trong vài thập niên tới.

Với rất nhiều chiếc xe được trưng bày, thật khó để biết nên đánh giá thế nào, nhưng nhóm Auto Express đã chọn ra những chiếc xe thực sự hấp dẫn nhất tại Frankfurt.

Volkswagen ID.3
Cac mau xe moi duoc danh gia cao tai Trien lam o to Frankfurt 2019
 

Công bằng mà nói thì chúng tôi đã có một mường tượng khá chuẩn về chiếc Volkswagen ID.3 sẽ trông như thế nào - bạn phải sống trên sao Hỏa mới bỏ lỡ mẫu Concept ID được ra mắt tại show diễn lớn nhất nhiều năm, và các chiến dịch quảng cáo đã kích thích sự nóng lòng cho việc xuất hiện của chiếc xe điện VW đầu tiên. Tuy nhiên, lần đầu tiên nhìn thấy nó thực sự trên khán đài Frankfurt là một khoảnh khắc thực sự khó khăn. Càng nhiều cho tầm quan trọng của chiếc xe như những gì nó trông như thế nào, mà cho hồ sơ tôi thích rất nhiều.

Không quá khi nói rằng chiếc xe này ra mắt cho một hoặc hai thế hệ nữa. Tôi không để ý đến sự thay đổi logo thương hiệu mới của VW, một bài tập vô nghĩa theo quan điểm của tôi. Nhưng câu chuyện thực sự là một chiếc xe điện cho mọi người: mát mẻ, kết nối, thông minh và mọi thứ khá phải chăng và hợp lý. Trong số tất cả những chiếc xe ở Frankfurt, nó là chiếc mà tôi mong muốn được lái nhất.

SEAT Cupra Tavascan
Cac mau xe moi duoc danh gia cao tai Trien lam o to Frankfurt 2019-Hinh-2
 

Cupra vẫn cho cảm giác giống như một thương hiệu đang cố gắng tự xác định. Mặc dù xe nhắm tới loại hình offroad nhưng công ty đã cho thấy một hướng đi trong tương lai rõ ràng tại Frankfurt với chiếc Tavascan, một chiếc crossover chạy bằng điện hoàn toàn nằm trên cùng một nền tảng MEB với chiếc ID.3 mới của Volkswagen.

Ngoại hình của Tavascan đã chia rẽ quan điểm, nhưng như một tuyên bố cho thấy muốn vươn lên là một nhánh thương hiệu độc lập với SEAT, tôi nghĩ rằng chiếc xe đã là một thành công. Điều chỉnh thêm một chút ở cabin và bạn có một chiếc SUV điện thuần túy hơn bất cứ thứ gì trên thị trường. Và điều đó, chính xác là những gì Cupra muốn làm. Tôi cho rằng quyết định về phiên bản sản xuất của chiếc xe concept này nên được đưa ra trước cuối năm nay. Và đội ngũ thiết kế đã thực hiện gói công việc khó khăn này để làm cho nó có thể thực hiện.

BMW Concept 4
Cac mau xe moi duoc danh gia cao tai Trien lam o to Frankfurt 2019-Hinh-3
 

Trong khi tất cả mọi người đang ngất ngây trước Land Rover Defender mới và các giám đốc điều hành của VW đang tự vỗ lưng sau khi ra mắt ID.3, thì có một câu chuyện khác ở khu vực gian hàng 11 tại Triển lãm ô tô Frankfurt. BMW cho ra mắt chiếc xe gây tranh cãi nhất trong tất cả các xe tham dự triển lãm.

Ngay sau khi các tấm phủ được tháo ra khỏi Concept 4, các nhà báo đã được nhìn thấy logo và mặt biểu tượng quả thận nơi hốc tản nhiệt. Một số người nói rằng lưới tản nhiệt hai quả thận mới trông giống như hai lỗ mũi bị viêm sau một căn bệnh nguy hiểm, độc hại, trong khi những người khác nói rằng nó trông giống như răng thỏ Bugs Bunny.

Trong khi Defender, ID.3, Mercedes Vision EQS và Byton M-Byte đều được yêu thích, thì ý kiến phân cực với Concept 4 của BMW gây bối rối cho một chiếc xe ý tưởng. Liệu BMW có thực sự tiếp tục với việc tìm kiếm phiên bản sản xuất của cô nàng 4 Series Coupe hay không là một vấn đề khác, nhưng đối với tôi, tại triển lãm này "she" là một người chiến thắng.

Vauxhall Corsa-e
Cac mau xe moi duoc danh gia cao tai Trien lam o to Frankfurt 2019-Hinh-4
 

Corsa-e mới phải chiến đấu để thu hút sự chú ý tại Frankfurt khi phải chia sẻ cùng khu vực gian hàng với Defender tái sinh và BMW Concept 4. Nhưng sự quan tâm đến Corsa mới nhất trong chuyến đi chơi công khai đầu tiên tại Frankfurt đã vượt yêu cầu. Có lẽ bởi vì siêu xe điện này là một trong số ít những chiếc xe sản xuất trong thế giới thực, giá cả phải chăng được trưng bày tại đây năm nay.
Phát triển một mẫu xe điện nhỏ có thể đi xa 211 dặm cho một lần sạc, chở theo một gia đình nhỏ và được thực sự mong muốn là một nhiệm vụ khó khăn hơn nhiều so với sản xuất một EV có 600bhp và có thể đưa vào một vòng đua tốt tại Nurburgring. Corsa cũng có đủ bề dày về phía mình trong một thị trường sắp bị tràn ngập những chiếc xe điện từ các thương hiệu mới, điều rất quan trọng để đạt được thành công.

Concept Hyundai 45
Cac mau xe moi duoc danh gia cao tai Trien lam o to Frankfurt 2019-Hinh-5
 

Bạn có nhớ khi Honda e phá vỡ vỏ bọc như Urban EV Concept không? Phản ứng đối với giải pháp chạy điện nhỏ tương lai của Honda là cực kỳ tích cực, khi thuyết phục được các giám đốc thương hiệu rằng họ nên làm sáng tỏ dự án và đưa nó ra thị trường với ít thay đổi nhất có thể.

Có lẽ đó chính xác là lý do tại sao các ông chủ của Hyundai hiện đang nghĩ rằng họ nên áp dụng một chiến thuật tương tự với 45 Concept. Đây là chiếc xe ý tưởng mới nhất xuất hiện với một cái gật đầu rõ ràng về quá khứ của nhà sản xuất nhưng cũng là một con đường rõ ràng để sản xuất, và có khả năng biến thành một chiếc SUV nhỏ gọn hoàn toàn bằng điện lấy cảm hứng từ chiếc xe ý tưởng đầu tiên của Hyundai - Pony Coupe từ năm 1974. Cá nhân tôi là một fan hâm mộ lớn của phong trào tương lai retro mới này thấm vào thiết kế xe hơi hiện đại, vì vậy 45 có thể được nộp ngay bên cạnh Honda Urban EV và Fiat Centoventi như những màn trình diễn rực rỡ mà tôi không thể chờ đợi để xem.

Audi AI: Trail
Cac mau xe moi duoc danh gia cao tai Trien lam o to Frankfurt 2019-Hinh-6
 

Tôi nhớ những mẫu xe concept thường quá siêu thực tại các triển lãm mô tô, và Audi AI: Trail thực sự thu hút sự chú ý của tôi. Nó khác lạ nhưng không liên quan đến chất liệu thiết kế và vật liệu bên trong các siêu thiết bị để cấu hình nên chiếc SUV này.

Không chỉ vậy, chúng tôi thích cách mà Audi đã minh họa khả năng vô tận trong tính cách và mục đích có thể đạt được bởi một chiếc xe điện theo khái niệm AI. Chuyển từ chiếc coupe sang trọng qua xe đô thị rồi đến xe đua thể thao, Audi chứng minh cho những người băn khoăn về những chiếc xe pin điện là tất cả vẫn đều ít nhiều giống nhau nơi những điểm mạnh. Ngoài ra, AI: Trail còn có đèn pha trên một máy bay không người lái có thể bay phía trước xe để chiếu sáng con đường. Sự lập dị và hài hước của công nghệ luôn luôn vui nhộn.
Cường Thành

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN