Những câu chuyện thú vị quanh cây gậy tự mua của golfer nổi tiếng

Việc golfer nổi tiếng, thi đấu chuyên nghiệp sử dụng gậy tự mua là điều rất hiếm, bởi những hãng sản xuất gậy “xếp hàng” chờ tài trợ cho họ.
Nhung cau chuyen thu vi quanh cay gay tu mua cua golfer noi tieng
Tommy Fleetwood sử dụng gậy gạt bóng mua trên eBay

Tuần trước, tại giải Omega European Masters thuộc hệ thống giải golf chuyên nghiệp châu Âu, golfer Tommy Fleetwood sử dụng gậy gạt bóng hiệu Odyssey DFX 2-Ball Blade do caddie của anh mua trên eBay giá 108 USD.

Fleetwood kết thúc giải này ở tốp 10. Việc golfer nổi tiếng, thi đấu tour chuyên nghiệp sử dụng gậy tự mua là điều rất hiếm, bởi những hãng sản xuất gậy “xếp hàng” chờ tài trợ cho họ.

Vì vậy, việc nhiều golfer sử dụng trang thiết bị tự bỏ tiền túi ra mua là một câu chuyện thú vị.

Trong số đó, thú vị nhất là trường hợp của Jim Furyk. Trước giải Deutsche Bank Championship 2010, anh ghé vào cửa hàng bán dụng cụ golf Joe & Leigh's Discount ở CLB Pine Oaks tại South Easton (Massachusetts, Mỹ) tậu cho mình cây gậy gạt bóng hiệu “Yes! Shophia”, một gậy gạt hiếm người sử dụng, với giá chỉ 39 USD.

Với cây gậy này, anh đã giành chiến thắng giải Tour Championship và qua đó bỏ túi 10 triệu USD từ danh vô địch FedEx Cup.

Nhung cau chuyen thu vi quanh cay gay tu mua cua golfer noi tieng-Hinh-2
Với gậy gạt bóng 39 USD, Jim Furyk thắng giải 10 triệu USD
Có lẽ thành công đó là lý do Furyk tiếp tục mua một cây gậy gạt bóng khác hiệu Odyssey Versa tại một cửa hàng golf trong tuần diễn ra giải Arnold Palmer Invitational năm 2013.
K.J. Choi cũng từ thành công với những cây gậy tự mua. Trường hợp của anh là bộ gậy sắt. Một ngày trước giải Memorial Tournament 2013, cửa hàng golf Golf Galaxy nằm gần sân golf Muirfield Village Golf Club đón tiếp một vị khách đặc biệt. Đó là golfer từng 8 lần thắng giải ở PGA Tour, K.J. Choi.
Tại đây, golfer người Hàn Quốc này đã thử đến 4 bộ gậy sắt của nhiều nhãn hiệu khác nhau và cuối cùng chọn bộ MP-64 của Mizuno. Kết thúc giải, Choi xếp đồng hạng 21 và bỏ túi hơn 58.000 USD.
Trương tự, Tyrrel Hatton cũng mua một cây gạt Ping Sigma giá 172 USD ở Golf Galaxy trước vòng đấu cuối của giải Northern Trust 2018. Kết quả, anh đánh vòng cuốn này 64 gậy, xếp đồng hạng 5, và giành xuất đi tiếp vào loạt giải playoff FedEx Cup. “Đó là một cây gậy tốt nhất mà tôi từng bỏ tiền ra mua. Gậy gạt mới này rất mầu nhiệm”, Hatton thừa nhận khi kết thúc giải.
Ở nội dung Pro-Am (golfer chuyên thi đấu giao lưu với nghiệp dư), diễn ra trước vòng 1 của giải AT&T Pebble Beach National 2003, golfer Pat Perez phát hiện mình đã bỏ tất cả bóng golf Nike TA2 của anh ở xe ô tô. Perez đành phải nhờ caddie vào cửa hàng golf tại sân để mua 3 thỏi (1 thỏi 3 bóng) bóng Nike's DD, có in logo của sân Pebble Beach, hết 57 USD. Anh đánh vòng này 69 gậy, và sử dụng hết 1 thỏi. “Tôi đã trả 2 thỏi còn lại cho cửa hàng”, Perez tiết lộ.
Nhung cau chuyen thu vi quanh cay gay tu mua cua golfer noi tieng-Hinh-3
Pat Perez thi đấu tại giải AT&T Pebble Beach 2003
Chuyện ra sân mà không có bóng như trường hợp của Perez cũng không hiếm.
Đến dự giải đồng đội Franklin Templeton Shootout 2002, Lee Janzen, golfer từng hai lần đoạt cúp US. Open, phát hiện không có quả bóng nào trong túi gậy. Anh đành đến cửa hàng trong sân golf mua 1 một hộp bóng Titleist Pro V1s. Và đây cũng là một đầu tư hiệu quả. Anh và đồng đội Rocco Mediate kết thúc giải với chiếc cúp vô địch.
Cuối mùa giải 2003, Tom Jenkins không ưng ý với những cây gậy của mình hiện có thuộc dòng Cleveland 691, độ bổng 55 và 58, nên quyết định tìm mua trên eBay. Trong một tuần, Jenkins đã mua được tổng cộng 8 cây 58 độ, và 5 cây 55 độ, mỗi cây mất 15 USD.
Tại giải Charles Schwab Championship 2003, sau 3 vòng đầu với kết quả lần lượt 74, 69 và 72 gậy, golfer Doug Tewell quyết định thay gậy gạt bóng của mình bằng cây Odyssey Tri-Hot ở cửa hàng golf trong sân. “Một sự đầu tư rất hiệu quả. Bởi tôi chỉ bỏ ra 75 USD nhưng vòng đấu tiếp theo đó tôi đánh 65 gậy”, sau khi bỏ túi 47.500 USD nhờ vị trí đồng hạng 16 chung cuộc, Tewelll cho biết.
Trung Chiến

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN