Shark Liên: Giữa những điều tàn, nguyện cầu một bản hoan ca

Trên trang cá nhân, Shark Đỗ Liên chia sẻ dòng trạng thái khá buồn: "Một ngày bình thường của một tháng giữa năm, bên ngoài, trời vẫn mưa rả rích, dịch bệnh vẫn còn và người ta lướt qua nhau vội vàng hơn....".
Có lẽ mọi người đã không còn quá xa lạ với Shark Đỗ Liên, cô luôn lên trang cá nhân của mình để chia sẻ rất nhiều câu chuyện trong cuộc sống. 
Và mới đây nhất, Shark Liên đã viết đôi lời chia sẻ về một cảm xúc bất chợt của mình đang trải qua về những ngày giãn cách do dịch COVID-19.
Bà Đỗ Liên thấy rằng: "Họ đi nhanh để mưa không bắt kịp, cuống quýt mua lấy những bó cải, mớ rau, cân thịt ngoài chợ mang về dự trữ cho những ngày thành phố cách ly. Mùa này, đời sống bên ngoài tĩnh lại, nếu lắng tai chỉ nghe tiếng mưa rơi vỡ trên những con đường thưa vắng bóng ai.
Shark Lien: Giua nhung dieu tan, nguyen cau mot ban hoan ca
 Shark Đỗ Liên. Ảnh: FBNV
Trên mạng xã hội, người ta vẫn chíu chít nói cười, mắng chửi, tranh đua, hờn giận,... Những bà mẹ để ảnh con làm đại diện, có đứa đang khóc, có đứa bú bình hay nằm ngủ gọn trong lòng đang bận cãi nhau vì bất đồng ý kiến.
Những bạn trẻ yếm thế, ôm nguồn năng lượng hằn học đi ném đá, chà đạp, tận diệt người khác như thú vui tiêu khiển thường tình và cũng chính họ, lại kính cẩn nghiêng mình, trầm trồ tối nghĩa trước những nhân vật họ không biết. 
Cô tiếp tục viết thêm: "Hai bờ “chiến tuyến” xem nhau như kẻ thù, luôn sẵn sàng lao vào nhau chơi trò đánh đấm bằng lời, bằng tài sản, bằng những mánh khóe xâm phạm đời tư,... Làm đau nhau nhiều nhất có thể, đưa nhau đến cận kề hủy hoại, phải nhìn thấy nhau tàn tạ sớm chiều, liệu có làm bản thân mình và cuộc đời tử tế hơn?
Bao giờ mới dứt, sự hỗn loạn của những con người đồng tộc đáng ra phải tin yêu nhau lúc này, giữa hàng trăm hình ảnh thương đau ở Bắc Giang về các “chiến sĩ” áo trắng oằn mình chống dịch và những người nông dân ngửa mặt van trời “cho con bán hết mùa vải, mùa dưa, mùa dứa,... năm nay”?
"Xin đừng gieo thêm mầm cây độc, hãy kể nhau nghe những hàn huyên nghĩa tình. 
Xin đừng nói thêm trí trá cuộc đời, hãy kể nhau nghe chuyện vui ngày tháng.
Xin đừng phát thêm năng lượng tồi tàn, hãy kể nhau nghe người Việt kiên cường thép gang.
Xin đừng vội vàng buông lời cay nghiệt, hãy chúc nhau vượt qua thời khắc khó khăn.
Riêng tôi, chiều nay, tôi ngồi đọc lại quyển sách cũ bên hiên nhà và lắng nghe tiếng thị thành trở mình, rất khẽ. Mong mọi người bình an, cầu nguyện cho Bắc Giang, Sài Gòn "khải hoàn” hát khúc hoan ca…", Shark Đỗ Liên chia sẻ.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN