Lý do phụ nữ già nhanh hơn đàn ông

Nghiên cứu đã chỉ ra, mang thai và sinh nở khiến phụ nữ trông già hơn 11 tuổi.
Căng thẳng
Ly do phu nu gia nhanh hon dan ong
 Căng thẳng liên tục là nguyên nhân khiến phụ nữ già nhanh.
Tiến sĩ Judith Mohring chỉ ra, phụ nữ dễ bị suy sụp tinh thần hơn so với đàn ông, đặc biệt là trong các vấn đề liên quan đến công việc. Căng thẳng liên tục là nguyên nhân hàng đầu gây lão hoá sớm. Ngoài ra, chứng rối loạn cảm xúc theo mùa ảnh hưởng đến phụ nữ nhiều hơn nam giới.
Sinh con
Nghiên cứu của Đại học George Mason chỉ ra rằng, mang thai và sinh nở khiến phụ nữ trông già hơn 11 tuổi. Lý do là sau khi sinh, cấu trúc telomere của phụ nữ sẽ ngắn đi rất nhiều. Telomere càng ngắn thì bạn trông càng già nhanh. Ngoài ra, căng thẳng trong quá trình mang thai và sinh nở cũng khiến quá trình lão hóa bị đẩy nhanh.
Lượng collagen tự nhiên
Ly do phu nu gia nhanh hon dan ong-Hinh-2
 Nam giới có lượng collagen tự nhiên cao hơn phụ nữ.
Collagen là một loại protein có trong cấu trúc của da, tóc, móng tay, xương và khớp. Collagen chiếm 30% tổng số các loại protein trong cơ thể. Nó không chỉ giúp đem lại độ đàn hồi cho làn da, mà còn đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của xương khớp. Thậm chí, một số loại collagen còn có tác dụng tạo lớp màng bảo vệ các bộ phận nội tạng, chẳng hạn như thận.
Khi tuổi tác lớn dần, quá trình sản sinh collagen tự nhiên trong cơ thể chúng ta sẽ giảm sút. Một điều ít ai ngờ tới là nam giới có lượng collagen tự nhiên cao hơn phụ nữ. Đó chính là lý do mà phụ nữ thường lão hóa sớm, da có nhiều nếp nhăn và nhanh già hơn so với đàn ông cùng tuổi.
Nồng độ testosterone
Estrogen chịu trách nhiệm cho khuôn mặt trẻ trung của phụ nữ, còn ở nam giới là testosterone. Nồng độ testosterone cao làm chậm quá trình lão hóa. Mặc dù estrogen cũng đóng vai trò là hormone chống lão hóa, nhưng sự sản xuất estrogen lại giảm nhanh hơn so với testosterone. Đó là lý do tại sao phụ nữ thường xuất hiện nếp nhăn sớm hơn đàn ông.
Ly do phu nu gia nhanh hon dan ong-Hinh-3
 Ảnh trái: Ngọc nữ màn ảnh Hong Kong một thời Trương Mạn Ngọc ở tuổi 55. 
Mãn kinh
Mãn kinh được xem là giai đoạn thứ ba trong sự phát triển về sinh lý của người phụ nữ và là một tiến trình hoàn toàn tự nhiên. Suy giảm hormone ở thời kỳ mãn kinh đẩy nhanh quá trình lão hoá. Khi phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh, cơ thể không sản xuất nhiều collagen như trước, khiến da mất đi độ đàn hồi.
Theo Ngôi sao

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN