Lý do đại gia Nguyễn Phương Hằng bị kiện đòi bồi thường 1.000 tỷ đồng

TAND quận 1, TPHCM đã thụ lý đơn khởi kiện của bà Lê Thị Giàu (nguyên đơn, ngụ quận 2 ) kiện bà Nguyễn Phương Hằng (bị đơn, ngụ quận 1, TPHCM), đồng thời Tòa án cũng đã phân công thẩm phán trực tiếp thụ lý vụ án.

Trong đơn khởi kiện, bà Giàu nêu, năm 2017 bà có quen hệ quen biết bà Nguyễn Phương Hằng (là vợ ông Huỳnh Uy Dũng – “Dũng lò vôi” – Chủ tịch HĐQT Cty CP Đại Nam, Bình Dương). Bà Giàu quen biết khi đến viếng chùa Phước Sơn Thiền Viện tại Long Khánh, Đồng Nai. Giữa bà Giàu và bà Hằng không có quan hệ làm ăn, không là bạn bè, không đi chơi chung. Ngoài ra cũng chẳng có mối quan hệ thân tình nào hết.

Thời gian này bà Hằng thường xuyên nhắn tin cho bà Giàu với những lời lẽ xúc phạm và mang tính chất đe dọa. Cũng vì lý do này mà bà Giàu nhiều lần nhắc nhở và đề nghị bà Hằng dừng ngay những hành động gửi tin nhắn xúc phạm và đe dọa này.

Theo bà Giàu, ngày 14/5 trên mạng xã hội YouTube, tên tài khoản Vnew24 đưa hình ảnh bà Hằng livestream nói chuyện với chủ đề: “Bà Phương Hằng công bố động trời về Lê Thị Giàu và sư thầy Bửu Chánh khiến người nghe bất ngờ”.

Với nội dung bà Hằng xúc phạm danh dự uy tín nhân phẩm của bà Giàu cùng lời lẽ bịa đặt, vu khống bà Giàu như: “Ép bức sư Bửu Chánh - trụ trì chùa Phước Sơn trả lại toàn bộ tiền và xe cho bà Hằng". "Thùng tiền công đức của chùa do bà Giàu quản lý, người ta đặt tên chùa Bà Giàu; Bà Giàu là doanh nhân siêu lừa đảo, là hung dữ mua tượng Phật và hoa không trả tiền, bà Giàu và ông Võ Hoàng Yên là hai người không đội trời chung, thuê giang hồ đến nhà ông truy cùng đổi tận, bà Giàu giật tiền của nhiều người 5-10 năm không trả..."

Cũng theo đơn khởi kiện thì bà Giàu nêu bà Hằng xúc phạm đến uy tín nhãn hiệu “Mì Lá Bồ Đề” và “Dầu Nhị Thiên Đường”, “Nước tương” là thương hiệu đểu, chứng nhận giả, các nhãn hiệu này do bà Giàu đang làm chủ và hoạt động sản xuất bình thường...

Bà Giàu yêu cầu tòa án buộc bà Nguyễn Phương Hằng chấm dứt ngay hành vi xúc phạm danh dự uy tín nhân phẩm bà Giàu; buộc bà Hằng gỡ bỏ bài nói chuyện trên trang mạng YouTube Vnew24h ngày 14/5 của bà Hằng nói về bà Giàu; buộc bà Hằng công khai xin lỗi và cải chính thông tin trên mạng YouTube; buộc bà Hằng bồi thường tổn thất vật chất và tinh thần cho bà Giàu với số tiền 1.000 tỷ đồng theo quy định pháp luật
Theo Tiền Phong

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN