Nhà vườn mới 3 triệu USD bị kiện vì rò rỉ gas, thấm nước và nấm mốc

Một công ty bất động sản ở Hong Kong bị kiện vì ngôi nhà mới xây trị giá gần 3 triệu USD bị rò rỉ khí gas, thấm nước, tường đầy nấm mốc.

 
 
Theo South China Morning Post, Công ty bất động sản Stanley Investments ở Hong Kong bị khách hàng kiện ra tòa. Ông Bruce Lee Chun-pong mua một căn nhà của công ty với giá 2,96 triệu USD và phát hiện khí gas bị rò rỉ, sàn thấm nước, tường đầy nấm.
Trong nhà cũng có rất nhiều kiến. Ông Bruce Lee Chun-pong yêu cầu Stanley Investments của Tập đoàn Cheung Kong Group phải bồi thường thiệt hại.
Ông Lee mua căn nhà 3 tầng có vườn và nhà để xe tại dự án Crescendo ở Yuen Long với giá 2,96 triệu USD từ Stanley Investments vào năm 2017. Ông tính chuyển đến ở trước Tết Nguyên đán năm 2018.
Nha vuon moi 3 trieu USD bi kien vi ro ri gas, tham nuoc va nam moc
 
Luật sư của ông Lee cho biết ông buộc phải hủy kế hoạch do phát hiện rất nhiều hạng mục công trình xây dựng bị lỗi và chưa hoàn thiện theo đúng hợp đồng vào ngày 25/8/2017.
Ông Lee thông báo với Stanley Investments về những viên gạch rỗng, vết ngấm nước và một bức tường đá cẩm thạch bị nứt, và yêu cầu chủ đầu tư khắc phục sự cố trong vòng 6 tháng.
Nhưng công ty không thể khắc phục được sự cố thấm nước hoặc thay thế gạch, tường hoặc sàn nhà bị ố.
Ông Lee cũng phát hiện thêm căn nhà không có nguồn cung cấp gas và đã liên hệ với văn phòng quản lý để được giúp đỡ.
Khi các kỹ thuật viên của Towngas đến kiểm tra vào ngày 6/4/2018 và phát hiện ra tình trạng rò rỉ, họ khuyên ông nên sơ tán vì có thể đường ống trong tòa nhà đã bị hư hại.
Để tìm ra nguồn rò rỉ nước và khí đốt, ông Lee thuê các nhà khảo sát xây dựng từ Silver Consultants & Engineering đến kiểm tra. 
Họ xác định nhà rất dễ bị ngấm nước vì chống thấm bị lỗi, đường ống gas bị hư hỏng có thể do chất lượng kém và đề nghị đục tường để kiểm tra chính xác.
Sau khi ông Lee đòi bồi thường vào tháng 8/2018, Stanley Investments mới kiểm tra căn nhà.
Ông Lee phát hiện thêm tường bị ngấm nước sơn bị phồng lên, nấm mốc bám đầy. Đến tháng 8/2019, một vết nứt lớn trên trần nhà xuất hiện trong phòng ngủ ở tầng 2.
Các luật sư của ông Lee cho rằng Stanley Investments đã không sửa chữa những hạng mục bị lỗi, cũng không hoàn thành các tiện ích giải trí như đã hứa hẹn.
Theo Minh Hắng/Zing

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN