Những điều ít biết về tỷ phú công nghệ lập dị Elon Musk

Tỷ phú Elon Musk hiện nắm giữ khối tài sản trị giá 38,2 tỷ USD. Ông được gọi là kẻ “lắm tài nhiều tật” trứ danh của làng công nghệ.
 

Nhung dieu it biet ve ty phu cong nghe lap di Elon Musk
 
Elon Musk nổi tiếng với việc sáng lập và phát triển Tesla Motors và SpaceX. Trước đó, ông cũng đã là một người có tiếng nói trong giới đầu tư Mỹ với tư cách là nhà đồng sáng lập PayPal - công ty chuyên cung cấp các dịch vụ thanh toán và chuyển tiền qua mạng Internet lớn nhất thế giới. Ảnh: New York Times.

Nhung dieu it biet ve ty phu cong nghe lap di Elon Musk-Hinh-2
 Tuổi thơ của Musk khá sóng gió, ông kể bị bắt nạt ở trường, thậm chí có lần phải nhập viện vì bị bạn học đẩy xuống cầu thang. Ảnh: AP.

Nhung dieu it biet ve ty phu cong nghe lap di Elon Musk-Hinh-3
Sau khi cha mẹ chia tay vào năm 1980, Musk đến sống với cha. Mối quan hệ hiện tại giữa hai cha con tỷ phú khá lạnh nhạt. CEO Tesla nói với tạp chí Rolling Stone rằng cha ông là "một con người khủng khiếp". Ảnh: Radar Online. 

Nhung dieu it biet ve ty phu cong nghe lap di Elon Musk-Hinh-4
Trong khi đó, mối quan hệ của Musk và mẹ khá tốt. Vanity Fair đưa tin ông đã tặng bà Maye một chiếc Tesla màu xanh lá cây. Bà Maye cũng chuyển đến California vào năm 2013 để gần gũi hơn với con cháu. Ảnh: Business Insider. 

Nhung dieu it biet ve ty phu cong nghe lap di Elon Musk-Hinh-5
Musk cũng duy trì mối quan hệ tốt đẹp với 2 người em. Kimbal Musk từng đồng hành với anh trai mình sáng lập nên PayPal, giờ đang là triệu phú đứng sau nhiều chuỗi nhà hàng nổi tiếng. Trong khi đó, em gái út Tosca Musk trở thành một đạo diễn phim truyền hình giành nhiều giải thưởng. Ảnh: Reuters. 

Nhung dieu it biet ve ty phu cong nghe lap di Elon Musk-Hinh-6
 Musk có được quốc tịch Canada thông qua mẹ của mình. Năm 17 tuổi, ông chuyển đến Kingston, Ontario để theo học Đại học Queen. Ở đó, Musk gặp người vợ đầu tiên, Justine Wilson. Ảnh: Pinterest.

Nhung dieu it biet ve ty phu cong nghe lap di Elon Musk-Hinh-7
 Nhưng họ chỉ thực sự thành đôi khi Musk bắt đầu với startup đầu tiên của mình. Justine nói rằng Musk đã tán tỉnh cô bằng cách đưa thẻ tín dụng để cô mua bao nhiêu sách tùy thích. Họ kết hôn năm 2000. Ảnh: AP.

Nhung dieu it biet ve ty phu cong nghe lap di Elon Musk-Hinh-8
Sau khi chuyển đến Los Angeles sinh sống, Wilson sinh cho Elon Musk 6 người con. Con trai cả Nevada đã mất vì chứng đột tử trong khi ngủ, còn lại là sinh đôi và sinh ba, toàn là con trai. Họ chung sống 8 năm thì ly hôn. Ảnh: YouTube. 

Nhung dieu it biet ve ty phu cong nghe lap di Elon Musk-Hinh-9
Sau khi ly hôn, ông trùm công nghệ bắt đầu hẹn hò với nữ diễn viên Talulah Riley. Riley và Musk kết hôn vào năm 2010. Hai năm sau, Musk công khai tin tức về việc ly hôn của họ trên Twitter. Họ tái hôn vào năm 2013. Năm 2016, Riley đệ đơn ly hôn với Musk, thủ tục được hoàn tất vào cuối năm. Tuy nhiên, hai người vẫn duy trì mối quan hệ tốt đẹp. Ảnh: Page Six. 

Nhung dieu it biet ve ty phu cong nghe lap di Elon Musk-Hinh-10
Musk bắt đầu hẹn hò với nữ diễn viên Amber Heard vào năm 2016, nhưng chia tay một năm sau đó vì cả 2 đều quá bận rộn với công việc. Musk cho biết ông và người yêu cũ "vẫn là bạn bè, vẫn thân thiết và yêu nhau" và nói thêm "ai biết tương lai sẽ ra sao". Ảnh: Paris Match. 

Nhung dieu it biet ve ty phu cong nghe lap di Elon Musk-Hinh-11
Tháng 5/2018, Musk đến dự buổi tiệc thường niên của Met Gala cùng với Grimes, nhạc sĩ người Canada. Thời điểm đó, Page Six đưa tin họ đã "lặng lẽ hẹn hò" được vài tuần. Grimes và Musk đã gặp nhau qua Twitter. Musk nói với Wall Street Journal rằng ông yêu Grimes vì "sự sáng tạo nghệ thuật hoang dã và đạo đức làm việc siêu dữ dội". Ảnh: Billboard. 

Nhung dieu it biet ve ty phu cong nghe lap di Elon Musk-Hinh-12
Tháng 5/2020, Musk công bố hai người đang mong chờ sự ra đời của con trai. Ông cũng tiết lộ tên của em bé là: "X Æ A-12 Musk". "Mẹ và bé đều ổn cả" Musk viết trên Twitter. Ảnh: Reuters. 

Nhung dieu it biet ve ty phu cong nghe lap di Elon Musk-Hinh-13
Vì sự "lập dị" của mình, Elon Musk được đặt biệt danh là Iron Man của đời thực. Ảnh: YouTube. 

Theo Mỹ Anh/Zing

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN