'Tỷ phú không tiền mặt' Elon Musk rao bán 5 căn nhà giá 100 triệu USD

Tỷ phú Elon Musk - người có trong tay khối tài sản hơn 38 tỷ USD - đang rao bán 5 bất động sản trị giá 100 triệu USD và khẳng định ông sẽ không còn sở hữu nhà cửa nữa.
Theo Business Insider, CEO Tesla Elon Musk dường như đang thực hiện lời hứa trong dòng tweet "không sở hữu nhà cửa" khi tiếp tục rao bán các bất động sản ông đứng tên.
Tỷ phú công nghệ sở hữu khối tài sản 38,2 tỷ USD. Đầu tháng 5, Musk viết trên Twitter: "Tôi sẽ bán hết tài sản vật chất của mình. Tôi sẽ không sở hữu căn nhà nào nữa".
Ông Musk rao bán 4 bất động sản ở khu vực Los Angeles (bang California) với giá 62,5 triệu USD ngày 13/5 vừa qua. Ngoài ra, ông cũng rao bán một biệt thự tại Anh với giá 35 triệu USD.
'Ty phu khong tien mat' Elon Musk rao ban 5 can nha gia 100 trieu USD
 
Trước đó, doanh nhân gốc Nam Phi đã bán 2 dinh thự ở khu nhà giàu Bel Air (Los Angeles). Theo trang mua bán bất động sản Zillow, Bell Air là khu nhà ở cao cấp và đắt đỏ bậc nhất Los Angeles. Hai dinh thự của Elon Musk được mua lại với giá 39,5 triệu USD.
Phần lớn tài sản của Elon Musk đến từ cổ phần Tesla. Ông từng thừa nhận mình có rất ít tiền mặt và thường thế chấp cổ phiếu Tesla để vay tiền ngân hàng và mua nhà. CEO Tesla từ chối nhận khoản tiền lương ít nhất 56.000 USD/năm cho tới khi công ty đạt mức vốn hóa thị trường 100 tỷ USD.
Nếu điều đó xảy, Elon Musk có thể soán ngôi CEO Amazon Jeff Bezos để trở thành người giàu nhất thế giới, theo dự đoán của Business Insider.
Theo Bùi Ngọc/Zing

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN