Mickey Wright, nữ golfer vĩ đại của thế kỷ

Mickey Wright là một huyền thoại sống trong làng golf thế giới và từng chơi ở LPGA Tour trong những năm 60.
Bà đã phá vỡ rào cản giới tính của trận đấu bằng kỹ thuật xoay người đánh bóng tuyệt đỉnh nhất (theo đánh giá của Ben Hogan). Suốt thời gian chơi golf cùng thời với Hogan, Snead và Jone, bà vẫn luôn thực hiện kỹ thuật này một cách đầy điêu luyện và hoàn hảo nhờ vào chiều cao và dáng người thể thao của mình.
Thế mạnh đánh bóng này đã giúp bà nhận được nhiều sự tôn trọng trong LPGA. Betsy Rawls, thành viên của LPGA Hall of Fame từng 55 lần chiến thắng, chia sẻ: “Trong mắt tôi, Mickey luôn là golfer giỏi nhất LPGA từ trước đến giờ.
Bất kỳ ai chứng kiến bà chơi đều sẽ đồng tình với tôi. Bà chơi quá tốt và kỹ thuật xoay người đánh bóng của bà quá hoàn hảo. Bà đã phần nào đưa bộ môn golf của chúng ta lên một tầm cao mới.”
Mickey Wright, nu golfer vi dai cua the ky
 
Wright sinh ra ở San Diego, California và bắt đầu chơi golf vào lúc 20 tuổi. Bà thắng giải thanh thiếu niên đầu tiên vào năm 1952 ở giải U.S Girls Junior. Năm 1954, bà giành được huy chương ở giải nghiệp dư U.S. Women’s Open.
Năm 1955, bà tham gia đấu trên LPGA sau khi rời trường đại học Stanford University trước ngày tốt nghiệp. Wright đã phải mất gần một năm tập luyện để giành được chức danh vô địch đầu tiên ở giải Jacksonville Open vào năm 1956.
Và rồi, bà liên tục đạt được thành công vang dội sau sự kiện này. Nhìn chung, Wright đã thắng tổng cộng 82 giải và đứng vị trí thứ 2, sau Kathy Whitworth, golfer từng thắng 88 giải.
Trong 82 giải này, Wright đã đạt 68 giải vô địch vào những năm 60. Ở các giải tổ chức vào năm 1961 và 1962, Wright đã trở thành golfer duy nhất trong lịch sử giải LPGA nắm giữ 4 cúp vô địch cùng một lúc. Năm 1961, bà vô địch 3 giải đấu lớn: U.S Women’s Open, LPGA và Titleholders. Trong đó, U.S. Women’s Open và LGPA Championship là 2 chiến thắng cuối cùng vào năm này.
Hai giải vô địch đầu tiên bà đạt được trong mùa giải năm 1962 là Titleholders và Western Open. Bà thu về tổng cộng 13 giải vô địch major, nhưng vẫn giữ vị trí số 2, sau Patty Berg với 15 giải. Dù vậy, Wright là golfer duy nhất đạt được 4 giải vô địch LPGA và cùng thành tích với Rawls khi nhiều lần đạt giải vô địch U.S. Open nhất (4 lần).
Wright chơi liên tục trong 14 năm và giành được ít nhất 1 chiến thắng. Có thể thấy, giai đoạn năm 1961 – 1964 chính là thời gian sự nghiệp của bà thành công nhất. Trong thời gian này, bà đã giành ít nhất 10 giải vô địch ở mỗi mùa giải, thậm chí 13 giải vô địch vào năm 1963, một kỷ lục đầy ấn tượng đến giờ chưa ai có thể vượt qua.
Bà liên tục nằm trong danh sách top 10 golfer xuất sắc của 27 trên 28 sự kiện. Mỗi năm từ 1960 – 1964, bà đều giành được cúp Vare Trophy. Năm 1967, Wright là một trong 6 người được bổ nhiệm trong lễ thành lập LPGA Hall of Fame cùng với Berg, Louise Suggs, Babe Zaharias, Betty Jameson và Rawls. Bà cũng là chủ tịch tổ chức giải LPGA vào năm 1963 và 1964.
Wright là golfer duy nhất trong lịch sử LPGA nắm giữ cúp vô địch liên tiếp cả 4 giải major. Kỷ lục này được đánh dấu vào năm 1962 sau chiến thắng trong cùng năm 1961.
Mickey Wright, nu golfer vi dai cua the ky-Hinh-2
 
Với toàn bộ thành tích mà Wright đạt được trong những năm 60, bà luôn là đối thủ mà bất cứ golfer nào cũng mong muốn đánh bại ở mỗi tuần đấu. Wright đã chịu không ít áp lực khi tham gia giải và phải luôn gánh nhiều kì vọng từ các nhà tài trợ. Người ta mặc nhiên Wright sẽ luôn luôn chiến thắng.
Thật hiếm khi thấy bà thua. Mỗi lần như vậy, rất nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi: “Micket Wright đang gặp chuyện gì?” Wright cũng chưa bao giờ chia sẻ quá nhiều về cuộc sống của một golfer giỏi nhất thế giới.
Wright chỉ từng bộc bạch: “Tôi không thật sự tốt như mong đợi của tất cả mọi người – những người đang ủng hộ tôi. Tôi mong mọi người vẫn sẽ yêu mến tôi cả khi tôi không hoàn hảo để tôi có thể giảm bớt áp lực hơn. Tôi đã không thể chịu đựng thêm nữa rồi”.
Wright về hưu năm 1969 khi 34 tuổi. Tuy nhiên, bà vẫn tiếp tục thi đấu bán thời gian trong thêm 1 thập kỷ nữa. Năm 1995, bà xuất hiện lần cuối cùng với tư cách một golfer chuyên nghiệp ở giải Senior Sprint Challenge diễn ra tại Daytona Beach, Florida.
Sau đó, Wright chuyển về sống tại Port St. Lucie, Florida và vẫn chơi golf mỗi ngày. Dù vậy, bà vẫn luôn là một trong những gương mặt được săn đón nhất ở các bản tin thể thao. Năm 1999, Wright được Liên đoàn Báo chí trao tặng danh hiệu Female Golfer of the Century.
Theo Golfandlife

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN