Hé lộ chi tiết lạ trong vụ ám sát Tổng thống Kennedy

Ngày 22/11/1963, Lee Harvey Oswald nổ súng đoạt mạng Tổng thống John F. Kennedy. Sau khi xảy ra vụ ám sát Tổng thống Kennedy, các nhà điều tra phát hiện một chi tiết lạ về thủ phạm. 
He lo chi tiet la trong vu am sat Tong thong Kennedy
 Vụ ám sát Tổng thống Kennedy tại thành phố Dallas, bang Texas, Mỹ ngày 22/11/1963 là một trong những sự kiện gây rúng động dư luận thế giới. Cái chết đột ngột của ông chủ Nhà Trắng này khiến công chúng bàng hoàng, đau xót và tiếc thương.

He lo chi tiet la trong vu am sat Tong thong Kennedy-Hinh-2
 Thủ phạm gây ra vụ ám sát là Lee Harvey Oswald. Gã nổ súng tại cửa sổ tầng 6 của thư viện Texas School Book Depository, Dallas. Lực lượng chức năng nhanh chóng bắt giữ sát thủ này.

He lo chi tiet la trong vu am sat Tong thong Kennedy-Hinh-3
 Tuy nhiên, vào ngày 24/11, Lee Harvey Oswald bị chủ hộp đêm Jack Ruby bắn chết khi chuyển trại giam. Trong quá trình điều tra, cảnh sát, CIA và FBI phát hiện một số chi tiết lạ về hung thủ đoạt mạng Tổng thống Kennedy

He lo chi tiet la trong vu am sat Tong thong Kennedy-Hinh-4
 Cụ thể, bằng các nghiệp vụ điều tra, giới chức Mỹ phát hiện Lee Harvey Oswald có một chuyến đi kéo dài 6 ngày đến Mexico City vào cuối tháng 9/1963 - tức 2 tháng trước khi diễn ra vụ ám sát Tổng thống Kennedy.

He lo chi tiet la trong vu am sat Tong thong Kennedy-Hinh-5
Tại Mexico City, Lee Harvey Oswald tìm gặp các nhà ngoại giao, điệp viên Cuba và Liên Xô. Trước khi sang Mexico City, gã nói với người vợ rằng thực hiện chuyến đi này để xin thị thực sang Cuba. Trước đó, Lee Harvey Oswald từng xin thị thực sang Liên Xô nhưng bị từ chối. 

He lo chi tiet la trong vu am sat Tong thong Kennedy-Hinh-6
 Một số nhân viên của CIA tại Mexico cho rằng, Lee Harvey Oswald có mối quan hệ tình ái với một phụ nữ Mexico làm việc trong lãnh sự quán Cuba. 

He lo chi tiet la trong vu am sat Tong thong Kennedy-Hinh-7
 Thế nhưng, CIA không thể điều tra được động cơ của Lee Harvey Oswald khi tới Mexico City để làm gì. Liệu có phải gã đến đây để lên kế hoạch ám sát Tổng thống Kennedy cùng với người nào hay không là câu hỏi khiến nhiều người tò mò. 

He lo chi tiet la trong vu am sat Tong thong Kennedy-Hinh-8
Cựu điệp viên Ủy ban An ninh quốc gia Liên Xô (KGB) Yuri Nosenko đã tiết lộ thông tin đáng chú ý về Lee Harvey Oswald. Là người phụ trách hồ sơ về hung thủ ám sát Tổng thống Kennedy, Nosenko cho hay KGB đã theo dõi Oswald khi gã sống ở Liên Xô. 

He lo chi tiet la trong vu am sat Tong thong Kennedy-Hinh-9
Ông Nosenko khẳng định KGB không tuyển dụng Oswald. Các quan chức CIA và FBI cũng có được những bằng chứng cho thấy Liên Xô không có liên quan đến vụ ám sát Tổng thống Kennedy. 

He lo chi tiet la trong vu am sat Tong thong Kennedy-Hinh-10
Do Oswald chết trước khi quá trình điều tra hoàn tất nên những bí ẩn về hành động của gã tại Mexico City vẫn chưa được giải mã. Vì vậy, nhiều nhà điều tra tiếp tục tìm kiếm tài liệu và bằng chứng để làm rõ bí ẩn này.  

Mời độc giả xem video: Tân Tổng Thống Mỹ Joe Biden tuyên thệ nhậm chức. Nguồn: VTV TSTC.



Tâm Anh (theo Grunge)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN