Hai đại gia Việt lên núi ở ẩn, doanh nghiệp vẫn có lợi nhuận khủng

Mặc dù lên núi “ở ẩn” nhưng hai vị đại gia Lê Phước Vũ và Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn điều hành tốt doanh nghiệp, đem lại lợi nhuận khủng.
Hai dai gia Viet len nui o an, doanh nghiep van co loi nhuan khung
 Xuất hiện trong đại hội cổ đông Tập đoàn Hoa Sen ngày 14/1/2019, đại gia Lê Phước Vũ - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen cho biết đang sống trên núi, nơi có cảnh sắc thần tiên.

Hai dai gia Viet len nui o an, doanh nghiep van co loi nhuan khung-Hinh-2
 Ông Lê Phước Vũ tiết lộ ở ẩn trên một ngọn núi ngay chân đèo Bảo Lộc thuộc địa phận thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. 

Hai dai gia Viet len nui o an, doanh nghiep van co loi nhuan khung-Hinh-3
 Lên núi ở ẩn, mỗi tháng đại gia Lê Phước Vũ chỉ ghé qua Tập đoàn Hoa Sen 2 lần, mỗi lần 2 tiếng. Ông cũng khẳng định mặc dù giờ ở xa nhưng vẫn nắm mọi công việc của công ty.

Hai dai gia Viet len nui o an, doanh nghiep van co loi nhuan khung-Hinh-4
 Vị đại gia còn khá thoải mái tiết lộ cụ thể những công việc của mình khi ở trên núi. Theo đó, 3 giờ sáng ông dậy tập công phu đến 5-6 giờ, cuộc sống an lành và vui.

Hai dai gia Viet len nui o an, doanh nghiep van co loi nhuan khung-Hinh-5
 Không thường xuyên tới văn phòng song kết quả kinh doanh của Tập đoàn Hoa Sen vẫn phục hồi và cổ phiếu tăng mạnh hơn 70% kể từ đầu tháng 4/2020.

Hai dai gia Viet len nui o an, doanh nghiep van co loi nhuan khung-Hinh-6
 Xuất thân trong một gia đình nông dân nghèo, tài sản lớn nhất khi khởi nghiệp là một chiếc xe đạp cọc cạch nhưng đến hiện tại, ông  Đặng Lê Nguyên Vũ đã trở thành “vua cà phê”, người đứng sau những thành công ngoài mong đợi của cà phê Trung Nguyên.

Hai dai gia Viet len nui o an, doanh nghiep van co loi nhuan khung-Hinh-7
 Ngoài thương hiệu cà phê Trung Nguyên, đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ còn khiến dư luận ồn ào về vụ ly hôn kéo dài nhiều năm với bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Năm 2019, tòa phúc thẩm TAND cấp cao tại TP.HCM đã công nhận ông Vũ và bà Thảo thuận tình ly hôn.

Hai dai gia Viet len nui o an, doanh nghiep van co loi nhuan khung-Hinh-8
 Tài sản bất động sản được tòa xử chia đôi, tài sản cổ phần tại các công ty chia theo tỷ lệ 60 cho ông Vũ và 40 cho bà Thảo. Theo bản án, ông Vũ được sở hữu toàn bộ cổ phần của các công ty và trả lại tiền cho bà Thảo.

Hai dai gia Viet len nui o an, doanh nghiep van co loi nhuan khung-Hinh-9
Nhiều năm về trước, vị đại gia này đã không còn sống trong những căn biệt thự xa hoa, lộng lẫy mà ở trong hang đá tại M'Drăk (Đắk Lắk). Sinh sống tại hang đá  nhưng ông Vũ vẫn điều hành công việc ở tập đoàn. 

Hai dai gia Viet len nui o an, doanh nghiep van co loi nhuan khung-Hinh-10
 Chiều tối 16/6/2018, ông bất ngờ có mặt ở sự kiện kỷ niệm thành lập thương hiệu và ra mắt hệ sản phẩm cà phê mới. Ông cũng khiến nhiều người ngạc nhiên khi mặc áo khoác dài đen, quần vải trắng rộng thùng thình, cổ quấn khăn rằn, chắp hai tay sau lưng, xưng “qua” và gọi những người xung quanh là những “anh chị em” của mình.

Hai dai gia Viet len nui o an, doanh nghiep van co loi nhuan khung-Hinh-11
Ông chủ cà phê Trung Nguyên từng nói: "Không có một chuyện gì lọt qua mắt Qua hết. Qua đã chuẩn bị cho những người anh em của qua (đội ngũ nhân viên)… Mọi người cứ thế thực thi và tập đoàn vẫn tồn tại và phát triển". Nguồn ảnh: Internet 

Video: Đại gia Lê Phước Vũ. Nguồn: Youtube.



Hoàng Minh (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN