Biết gì về chủ đầu tư sân golf Thiên An khởi công dù cưa có phép ở Huế?

Chủ đầu tư sân golf Thiên An khởi công “chui” ở Huế là Công ty CP Thiên An. Mọi thông tin liên quan đến doanh nghiệp này dường như rất ít được giới truyền thông nhắc đến.
Thông tin ông Phan Thiên Định - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết, văn phòng UBND tỉnh này vừa ban hành văn bản yêu cầu chủ đầu tư dự án sân golf Thiên An (phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy) - Công ty CP Thiên An - không được tổ chức thi công thực hiện dự án khi chưa đảm bảo thủ tục đang gây xôn xao dư luận.
UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã giao Sở Xây dựng phối hợp với UBND thị xã Hương Thủy chỉ đạo thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện triển khai dự án sân golf Thiên An; đồng thời, tổ chức xử lý theo quy định (nếu có vi phạm).
Biet gi ve chu dau tu san golf Thien An khoi cong du cua co phep o Hue?
 Chủ đầu tư dự án sân golf Thiên An khởi công “chui” ở Huế. (Ảnh: Tổ Quốc).
Trước đó, Sở Xây dựng và Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có công văn yêu cầu Công ty CP Thiên An hoàn chỉnh thủ tục về điều chỉnh dự án, hướng dẫn cấp phép xây dựng tại dự án này. Tuy nhiên, khi các thủ tục này vẫn trong quá trình hoàn thiện, Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng từng “khuyến cáo” về việc chủ đầu tư dự án “dự kiến tổ chức lễ khởi công ngày 30/5 là chưa phù hợp với quy định hiện hành", tuy nhiên Công ty CP Thiên An vẫn ngang nhiên tiến hành lễ khởi công rầm rộ.
Mặc dù dự án khởi công “chui”, nhưng có nhiều xe biển xanh chở nhiều lãnh đạo Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế, lãnh đạo UBND thị xã Hương Thủy,… đến tham dự.
Biet gi ve chu dau tu san golf Thien An khoi cong du cua co phep o Hue?-Hinh-2
Xe biển xanh chở các lãnh đạo Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế,... đến dự lễ khởi công dự án sân golf Thiên An "chui". (Ảnh: VTC News).
Liên quan đến vụ việc, trao đổi với VTC News, đại diện lãnh đạo Công ty CP Thiên An cho biết, đang cố gắng phối hợp với các ban ngành chức năng để hoàn thiện phương án điều chỉnh quy hoạch để trình cấp có thẩm quyền thẩm định và phê duyệt theo đúng quy định, để cơ quan có thẩm quyền xem xét cấp phép xây dựng.
Tuy nhiên, vì áp lực tiến độ, Công ty CP Thiên An phải thực hiện lễ khởi công để lấy ngày và thực hiện dọn dẹp hữu cơ, phát quang trên cơ sở quy hoạch và thẩm định cũ; khi nào hoàn thiện các thủ tục, doanh nghiệp này mới thực hiện xây dựng.
Theo tìm hiểu của PV, Công ty CP Thiên An được thành lập vào tháng 3/2006. Công ty đăng ký trụ sở tại đường Phùng Lưu, phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên -Huế.
Người đại diện theo pháp luật là Đinh Trường Chinh. Doanh nghiệp này kinh doanh chính là lĩnh vực bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.
Ngoài ra, mọi thông tin khác liên quan đến Công ty CP Thiên An dường như rất ít được giới truyền thông nhắc đến.
Khánh Hoài (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN