Con đường đi lên của nữ Tổng giám đốc PGBank sinh năm 1981

Mới đây, bà Đinh Thị Huyền Thanh được bổ nhiệm chức vụ quyền Tổng Giám đốc của PGBank thay thế cho ông Phạm Mạnh Thắng.
Ngày 17/11, PGBank bổ nhiệm bà Đinh Thị Huyền Thanh vào vị trí Tổng giám đốc, nhiệm kỳ 5 năm. Trước khi bổ nhiệm, bà Thanh đang giữ chức vụ quyền Tổng giám đốc tại PG Bank.
Con duong di len cua nu Tong giam doc PGBank sinh nam 1981
 Bà Đinh Thị Huyền Thanh vào vị trí Tổng giám đốc tại PGBank.
Được biết, bà Thanh sinh năm 1981, đồng thời bà cũng là Tiến sĩ Tài chính Ngân hàng - Đại học Tổng Hợp Maastricht, Hà Lan.
Bà Thanh đã có hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng, đảm nhiệm quản lý cấp cao của DLL Financial Services Inc. (Rabobank Group) tại Hà Lan và Mỹ, nguồn Đầu tư chứng khoán.
Từ tháng 7/2021 đến tháng 6/2023, bà giữ chức danh Giám đốc/Cố vấn Trung tâm Quản trị rủi ro mô hình và Thẩm định mô hình, Khối Quản trị Rủi ro, Ngân hàng Techcombank.
Tháng 8/2023, bà Thanh được bổ nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc thường trực kiêm Giám đốc Khối Quản trị và Phát triển nguồn nhân lực PG Bank và đến ngày 23/10 được bầu làm thành viên HĐQT kiêm Quyền Tổng giám đốc PG Bank.
Con duong di len cua nu Tong giam doc PGBank sinh nam 1981-Hinh-2
 PG Bank bổ nhiệm bà Đinh Thị Huyền Thanh vào vị trí Tổng giám đốc.
Bà Đinh Thị Huyền Thanh sau khi được bổ nhiệm sẽ tiếp tục dẫn dắt PGBank theo hướng phát triển bền vững, đảm bảo hoạt động kinh doanh cũng như lợi ích của các nhà đầu tư, đối tác, khách hàng và cổ đông, góp phần vào sự phát triển chung của kinh tế đất nước.
Theo PG Bank, tên thương mại và logo của PG Bank đang sử dụng được gắn với cổ đông lớn trước đây của PG Bank là Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex). Tuy nhiên, hiện nay Petrolimex đã thoái vốn tại PG Bank và không còn là cổ đông lớn của ngân hàng. 
Con duong di len cua nu Tong giam doc PGBank sinh nam 1981-Hinh-3
  Bà Thanh (thứ 4 từ bên phải) được bầu vào HĐQT của PG Bank hôm 23/10/2023. (Ảnh: PG Bank).
PG Bank cũng dự kiến thay đổi vị trí đặt trụ sở chính từ Tòa nhà Mipec, số 229 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội sang Tòa nhà HEAC số 14-16 Hàm Long, phường Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 
Đại hội cũng thông qua phương án tăng vốn điều lệ sớm hơn hai năm so với yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước. Kế hoạch này nhằm bổ sung nguồn vốn kinh doanh, hiện đại hóa công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh của PG Bank trong giai đoạn mới, nguồn Doanh Nghiệp & Kinh Doanh. 
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN