Chi tiền khủng săn lùng ếch về nuôi làm thú cưng

Ếch cảnh xuất hiện ở Việt Nam khoảng 10 năm trước nhưng phải từ năm 2018 trở lại đây, trào lưu mới càng nở rộ hơn, đặc biệt là ở khu vực miền Nam.
Dan Viet chi tien “khung” san lung ...ech ve nuoi lam thu cung
 Theo ghi nhận, ở Việt Nam hiện có nhiều giống ếch cảnh như Pacman, Bullfrog, Budgett Frog, Brazil Horned Frog, Fantasy, Ornate Horned Frog, cóc mía… nhưng thông dụng nhất vẫn là hai loại đầu tiên. (Ảnh: Dân Việt)

Dan Viet chi tien “khung” san lung ...ech ve nuoi lam thu cung-Hinh-2
 Trào lưu nuôi ếch ngoại nổi lên từ các hội nhóm sinh vật cảnh ở TP.HCM, sau đó lan rộng tới nhiều tỉnh thành trên cả nước. Ếch Pacman có xuất xứ từ Nam Mỹ chúng là loài động vật lưỡng cừ sống trên cạn. Phần lớn chúng sống ở nơi ẩm ướt. Loài này du nhập vào nước ta từ những năm 2006. (Ảnh Dân Trí) 

Dan Viet chi tien “khung” san lung ...ech ve nuoi lam thu cung-Hinh-3
 Đây là loại dễ thích nghi với môi trường sống, không cần cho ăn đều đặn chúng vẫn có thể sống bình thường. Chuồng nuôi cũng không quá phức tạp. Ếch Pacman còn được gọi là ếch ngoài hành tinh với lớp da sặc sỡ, nhiều sắc màu.

Dan Viet chi tien “khung” san lung ...ech ve nuoi lam thu cung-Hinh-4
Ếch Bullfrog hay còn gọi là ếch yêu tinh, ếch bò Châu Phi thường được người nuôi ưa thích vì có kích thước lớn cùng bộ mặt rất ngầu. Đây là một trong những loại ếch lớn nhất, chúng có thể nặng tới 2kg. (Ảnh Dân Trí) 

Dan Viet chi tien “khung” san lung ...ech ve nuoi lam thu cung-Hinh-5
Budgett frog ( Lepidobatrachus laevis ), đôi khi được gọi là ếch hà mã, đang trở thành vật nuôi ngày càng phổ biến. Chúng cũng được gọi là ếch Freddy Krueger vì ngón tay dài và bản tính hung dữ. (Ảnh: Phụ Nữ)

Dan Viet chi tien “khung” san lung ...ech ve nuoi lam thu cung-Hinh-6
Giá thành của loại thú cưng này được phân chia dựa trên màu sắc, kích thước, trọng lượng và thần thái của con vật. Ếch Pacman càng nhiều màu, màu càng đẹp hoặc đột biến thì giá thành càng cao. Trung bình, người chơi phải bỏ ra từ vài trăm nghìn đồng đến hơn 1 triệu đồng để sở hữu một chú Pacman. (Ảnh Dân Việt)

Dan Viet chi tien “khung” san lung ...ech ve nuoi lam thu cung-Hinh-7
Trong khi đó, Bullfrog và Bullget được định giá thông qua kích thước, trọng lượng và thần thái của con vật. Hai loại ếch này có kích thước càng lớn, càng có nhiều vân trên lưng và thần thái càng hung dữ, oai vệ thì giá càng cao. Hai dòng ếch cảnh này đang được người chơi rao bán với giá từ 500.000 - 8 triệu đồng/con, càng to càng giá trị. (Ảnh Dân Việt)

Dan Viet chi tien “khung” san lung ...ech ve nuoi lam thu cung-Hinh-8
 Bên cạnh đó, giới "sành chơi" cũng có thể mua ếch từ giai đoạn còn là nòng nọc hoặc khi đã phát triển thành hình.

Dan Viet chi tien “khung” san lung ...ech ve nuoi lam thu cung-Hinh-9
 Người nuôi chỉ cần thay nước mỗi ngày cho ếch, có thể dùng trực tiếp nguồn nước máy thông thường. Thức ăn cho ếch gồm cá, sâu bọ, giun, dế,... Tuy nhiên phải đảm bảo nguồn thức ăn tươi sạch, không bị ôi thiu và nên cho ếch ăn lượng vừa đủ, khoảng 1/3 cơ thể.

Dan Viet chi tien “khung” san lung ...ech ve nuoi lam thu cung-Hinh-10
 Ngoài ra cần đảm bảo nơi ở của ếch luôn thoáng mát, sạch sẽ, tránh nhiệt độ cao hoặc quá nắng và lưu ý không nên nuôi chung ếch con với ếch trưởng thành trong một chuồng bởi chúng có thể ăn thịt lẫn nhau. 

Dan Viet chi tien “khung” san lung ...ech ve nuoi lam thu cung-Hinh-11
Dù là sinh vật ngoại lai nhưng ếch ngoài hành tinh, ếch yêu tinh… không gây hại cho môi trường lẫn người nuôi. Ngoài việc hiền lành, ếch cảnh rất khó sinh sản và hầu như không thể tự sinh sản được ở môi trường tự nhiên. (Ảnh: Vietnamnet) 

Dan Viet chi tien “khung” san lung ...ech ve nuoi lam thu cung-Hinh-12
Muốn nhân giống, sinh sản ếch cảnh, người chơi phải nắm rõ những kỹ thuật nhất định. Một trong số đó là cho ếch ngủ đông. Đặc biệt, dòng ếch Bullfrog, Bullget phải đủ 2 năm tuổi mới có thể sinh sản. 

Mời các bạn xem video: Top 10 Loài Động Vật Sống Lâu Nhất Trái Đất. Nguồn: Yan News


Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN