Cổ phiếu VFG giảm sàn khi công ty bị xử phạt vi phạm về thuế hàng trăm triệu đồng

Tổng số tiền VFG phải nộp do vi phạm hành chính về thuế là 441 triệu đồng.
CTCP Khử trùng Việt Nam (HoSE: VFG) vừa nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế.
Cụ thể, VFG bị phạt 67 triệu đồng do hành vi khai sai dẫn đến thiếu số thuế thu nhập doanh nghiệp, giá trị gia tăng.
Cục Thuế TPHCM cũng buộc VFG phải khắc phục bằng cách truy thu số tiền 335 triệu đồng cho thuế giá trị gia tăng và thu nhập doanh nghiệp; đồng thời đóng tiền chậm nộp thuế là 38 triệu đồng.
Như vậy, tổng số tiền VFG phải nộp là 441 triệu đồng. 
Sau khi thông tin này được công bố, cổ phiếu VFG đã giảm sàn trong phiên ngày 8/8 xuống mức 56.700 đồng/cp, ghi nhận mức giảm hơn 7% trong vòng 3 tháng qua.
Co phieu VFG giam san khi cong ty bi xu phat vi pham ve thue hang tram trieu dong
 
Về tình hình kinh doanh, 6 tháng đầu năm 2022, VFG thực hiện được 1.344 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 29% so cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế 111 tỷ đồng, gấp 1,4 lần cùng kỳ. 
Hiện cổ phiếu VFG đang bị kiểm soát do đơn vị kiểm toán không chấp nhận toàn phần báo cáo tài chính hợp nhất năm 2021. Do đó, VFG cũng vừa đưa ra biện pháp khắc phục tình trạng này. Theo VFG, công ty lập báo cáo tài chính hợp nhất theo quy định do hiện tại có công ty con là TNHH MTV V.F.G Cambo.
Theo kế hoạch, VFG Cambo sẽ được tính phương án giải quyết sớm trong quý 2 hoặc quý 3/2022 theo một trong hai phương thức là chuyển nhượng vốn cho đối tác tại Campuchia hoặc giải thể.
Do đó, việc sớm hoàn tất chấm dứt hoạt động của công ty con duy nhất trong năm thì theo quy định hiện hành, VFG sẽ không phải lập báo cáo tài chính hợp nhất cho năm 2022. Hiện VFG đang làm việc với các cơ quan quản lý tại Campuchia để hoàn tất các thủ tục xin giải thể.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN