Từ bỏ 2 loại trái cây này sẽ giúp giảm bụng mỡ tốt hơn

Các loại trái cây không hỗ trợ giảm cân, theo các chuyên gia dinh dưỡng.

Mặc dù trái cây thường được coi là thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng một số loại trái cây không nằm trong danh sách những loại trái cây tốt nhất giúp bạn giảm cân. Trái cây có vitamin, chất dinh dưỡng và chất xơ mà bạn cần để duy trì thân hình khỏe đẹp. Cũng giống như bất kỳ loại thực phẩm nào, bạn nên ăn trái cây ở mức độ vừa phải. Chọn loại trái cây nào cũng rất quan trọng. Tiêu thụ quá nhiều trái cây có đường có thể tăng cân. Mặc dù chúng vẫn tốt hơn một túi khoai tây chiên, nhưng một số loại trái cây lại còn gây tăng cân!. Tránh trái cây sấy khô và trái cây nhiệt đới nếu bạn muốn giảm cân.

Để tìm hiểu thêm về lý do tại sao trái cây khô và trái cây nhiệt đới lại không tốt cho việc giảm cân, Lisa Richards, chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký và là người tạo ra Chế độ ăn kiêng Candida và huấn luyện viên dinh dưỡng, và Tiến sĩ Craig Primack, một bác sĩ chuyên lên chương trình giảm cân. Họ cho rằng trái cây sấy khô gây bất lợi cho mục tiêu giảm cân vì nước đã được loại bỏ khỏi trái cây sấy khô. Vì vậy, loại này tập trung tất cả đường và calo. Các loại trái cây nhiệt đới như xoài, đu đủ và dứa không tốt cho việc giảm cân vì chúng có lượng đường cao hơn các loại trái cây khác. 

Hoa quả sấy khô

Trái cây sấy khô là trái cây đã được rút gần hết nước thông qua các phương pháp sấy khô. Quả co lại trong quá trình này, để lại quả khô, nhỏ. Nho khô, chà là, mận khô, quả sung và quả mơ là những loại trái cây sấy khô phổ biến nhất. Các loại trái cây sấy khô khác cũng có sẵn và đôi khi chúng ở dạng kẹo (bọc đường). Chúng bao gồm xoài, dứa, nam việt quất, chuối và táo. Sau quá trình sấy khô, trái cây sấy khô có thể bảo quản được lâu hơn nhiều so với trái cây tươi. Nhiều người ăn chúng như một món ăn nhẹ hoặc thêm vào món salad, bột yến mạch hoặc thậm chí là sữa chua.

Tuy nhiên, khi ăn quá nhiều, trái cây sấy khô thực sự có thể có tác động hủy hoại sức khỏe tổng thể và mục tiêu giảm cân của bạn. Bạn có thể nghĩ rằng món ăn nhẹ này sẽ tốt cho sức khỏe, nhưng thật không may, tất cả các chất dinh dưỡng từng có trong trái cây đã bị loại bỏ.

Richards giải thích: “Trái cây sấy khô có xu hướng chứa nhiều đường hơn mức tôi thích tiêu thụ, chủ yếu là do nó có hàm lượng cô đặc cao trong tự nhiên. Loại trái cây này, bất kể loại nào, đều có hàm lượng calo và đường cao đáng kể."

Mặc dù trái cây tươi được biết đến với hàm lượng đường, nhưng chất xơ thường giúp cân bằng lượng đường đó. Tuy nhiên, biến thể sấy khô không có nhiều chất xơ khiến trái cây trở nên tuyệt vời để giảm cân. Điều này chủ yếu là do phương pháp chuẩn bị khiến hàm lượng đường và calo cao trong một khẩu phần ăn nhỏ. Do tính chất nhỏ của trái cây sấy khô, bạn rất dễ ăn quá nhiều những món ăn vặt này và lượng calo sẽ tăng lên nhanh chóng.

Trái cây nhiệt đới

Trái cây nhiệt đới được coi là chuối, đu đủ, xoài và dứa. Các loại trái cây và rau quả nhiệt đới mọc ở những vùng nóng ẩm của Châu Á, Châu Phi, Nam Mỹ, Trung Mỹ, Caribe và Châu Đại Dương. Trái cây nhiệt đới có xu hướng chứa nhiều đường và calo hơn các nhóm trái cây khác, và nếu bạn đang cố gắng tránh đường, tốt nhất nên tránh nhóm này. Trái cây nhiệt đới có thể chứa lượng calo ẩn có thể cản trở kế hoạch giảm cân của bạn. Tốt nhất là tránh những loại trái cây này vì chúng cũng quá ngọt.

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng đề nghị tránh trái cây sấy khô và trái cây nhiệt đới. Đây là những loại trái cây tồi tệ nhất để giảm cân vì chúng không mang lại lợi ích dinh dưỡng nào hoặc chứa quá nhiều đường và calo. Thay vào đó, hãy chọn trái cây như quả việt quất và bưởi cung cấp chất xơ và các đặc tính tăng cường trao đổi chất . 

Hà Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN