Samsung vừa ngừng hỗ trợ 3 mẫu điện thoại Galaxy

Samsung chính thức thông báo chấm dứt hỗ trợ ba mẫu điện thoại Galaxy.

Samsung vừa thông báo ngừng hỗ trợ cập nhật phần mềm cho ba mẫu điện thoại Galaxy A51 5G, Galaxy A41 và Galaxy M01. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng các thiết bị này sẽ không còn nhận được bất kỳ bản cập nhật hệ điều hành Android hay bản vá bảo mật nào kể từ tháng 6/2024.

Galaxy A51 5G là một trong những mẫu điện thoại vừa được ngừng hỗ trợ.

Quyết định này được đưa ra sau khi cả ba mẫu điện thoại này đã hoàn thành chu kỳ hỗ trợ 4 năm cập nhật bảo mật theo cam kết của Samsung. Galaxy A51 5G ra mắt năm 2020 với Android 10 và đã được nâng cấp lên Android 13, trong khi Galaxy A41 và Galaxy M01 cũng đã được cập nhật lên Android 12.

Mặc dù không còn nhận được cập nhật, cả ba mẫu điện thoại này vẫn được đánh giá cao về một số tính năng. Galaxy A51 5G nổi bật với thời lượng pin ấn tượng và màn hình AMOLED sắc nét, trong khi Galaxy A41 được khen ngợi về khả năng chụp ảnh tốt trong điều kiện ánh sáng đầy đủ.

Việc ngừng hỗ trợ cập nhật cho các mẫu điện thoại cũ là một phần trong chính sách của Samsung nhằm tập trung vào việc phát triển và hỗ trợ các sản phẩm mới hơn. Tuy nhiên, điều này cũng có thể gây ra một số bất tiện cho người dùng các thiết bị cũ, đặc biệt là về vấn đề bảo mật.

Đào Hoàng - PhoneArena

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN