Người đàn ông khôn ngoan sẽ tránh nói 4 câu này để không rước họa vào thân

Người đàn ông cần cẩn thận hơn trong lời ăn tiếng nói.

Trong cuộc sống hàng ngày, lời nói không chỉ là phương tiện để truyền đạt thông tin mà còn là thước đo để đánh giá tính cách và phẩm chất của một con người.

Chính vì vậy, một lời nói không hay, không phù hợp cũng có thể khiến bất kỳ ai nhận về hậu quả nặng nề. Một người đàn ông muốn có cuộc sống suôn sẻ và sự nghiệp thuận lợi thì không nên nói ra 4 lời này:

1. Phàn nàn về gia đình mình

Người đời có câu: "Vạch áo cho người xem lưng", nhằm nhắc nhở về việc tránh lôi những chuyện không hay của cá nhân và gia đình mình cho người ngoài biết. Việc bạn nói ra, có thể khiến tình hình càng trở nên tồi tệ, mọi thứ bị rối tung khó lòng giải quyết được triệt để mọi chuyện.

Một khi lời đã nói ra sẽ khó thu hồi, đàn ông rất dễ bị người khác chê cười, châm chọc khi đem chuyện không hay của gia đình mình ra kể. Điều này rất dễ khiến những người có toan tính không tốt lợi dụng sơ hở này để làm ra những chuyện xấu.

Người đàn ông cần tránh nói về gia đình mình.

Chính vì thế, dù gia đình có bất kỳ khúc mắc nào thì cũng nên giải quyết nội bộ, tránh để người ngoài xen vào, có thể gây ra hậu quả khôn lường. 

2. Tự nhận mình không ổn

Khiêm tốn là một đức tính đáng quý nhưng nếu như người đàn ông liên tục nói về điểm yếu của bản thân thì lại là điều không ổn một chút nào. Nếu bạn thường xuyên phàn nàn về việc bản thân bất tài, vô dụng ra sao thì chỉ khiến người khác cảm thấy chán nản hoặc thương hại.

Thay vì kêu ca thì người đàn ông cần bắt tay vào việc khắc phục những điểm yếu và phát huy những thế mạnh của mình để nâng cao giá trị bản thân. Ai cũng có nhược điểm nhưng cách để xử lý điều này thì không phải ai cũng biết. 

Do đó, đàn ông nếu có có lòng tự trọng thì không nên để người khác coi thường và đánh giá mình thấp kém. Hãy để bản thân tỏa sáng theo cách mà bạn muốn.

3. Tiết lộ kế hoạch của bản thân

Kế hoạch của bạn có thể thành công hoặc không thành công, có thể diễn ra và cũng có thể bị ngừng lại vì lý do nào đó. Chính vì thế, nếu như việc chưa thành, người đàn ông đừng nên tiết lộ quá sớm kế hoạch của bản thân.

Nhất là đối với những người ngoài, nếu họ có ý đồ không tốt có thể tìm cách ngăn chặn và khiến bạn không thể thực hiện được điều mình mong muốn. Hoặc nếu như bạn bị thất bại, dễ dàng trở thành chủ đề để mọi người cười nhạo, bàn tán. 

Đừng tiết lộ kế hoạch của mình cho một ai.

4. Đánh giá chỗ khó của người khác

Ở trong xã hội này, thứ khó đoán nhất chính là lòng người. Do đó, trước khi cất tiếng nói đánh giá và nhận xét một ai đó, người đàn ông cần phải cân nhắc kỹ càng.

"Bệnh từ miệng mà vào, họa từ miệng mà ra". Cần học cách nghe nhiều hơn và suy nghĩ sâu sắc, chín chắn hơn. Hãy luôn nhắc nhở bản thân đừng nói ra những điều tiêu cực hoặc vô ích, tìm cách “dìm” người khác xuống. Người nhận hậu quả cuối cùng đó có thể là chính bạn. 

Hồng Ngọc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN