Mỹ đứng đầu trong số các quốc gia nên ghé thăm nhất 2024

Diễn đàn Kinh tế Thế giới đã công bố bảng xếp hạng các quốc gia có nền du lịch và lữ hành tốt nhất thế giới năm 2024 với nước Mỹ là quốc gia dẫn đầu.

Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) công bố báo cáo cho biết du lịch toàn cầu sẽ đạt mức trước dịch bệnh vào năm 2024. Tuy nhiên, các yếu tố kinh tế vĩ mô, địa chính trị và môi trường sẽ tiếp tục đặt ra những thách thức cho sự phục hồi của ngành lữ hành và du lịch.

Bảng xếp hạng mới nhất của WEF dựa trên một loạt tiêu chí, bao gồm cơ sở hạ tầng, tài nguyên thiên nhiên, tính bền vững, nguồn lao động sẵn có và giá cả cạnh tranh.

Dù vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng này đã bị Mỹ tước đoạt nhưng các quốc gia châu Âu vẫn thống trị cả top 10 và top 20. Trong top 10, quốc gia châu Âu Tây Ban Nha đứng thứ 2 sau Mỹ, Pháp đứng thứ 4, Đức đứng thứ 6, Vương quốc Anh đứng thứ 7, Ý đứng thứ 9 và Thụy Sĩ đứng thứ 10.

Mặc dù Mỹ là quốc gia Bắc Mỹ duy nhất lọt vào top 10 nhưng nước láng giềng Canada cũng có thành tích tốt, đứng thứ 11.

Diễn đàn Kinh tế Thế giới cho biết Hoa Kỳ là một thị trường du lịch “trưởng thành”, nghĩa là nước này đã có cơ sở hạ tầng để chào đón du khách. Mỹ là đất nước rộng lớn với tài nguyên du lịch phong phú, từ các công viên quốc gia, các thành phố lớn cho đến những bãi biển tuyệt đẹp, khiến quốc gia này nổi bật trong bảng xếp hạng du lịch tốt nhất thế giới.

Tuy nhiên, Mỹ cũng phải đối mặt với một thách thức tiềm tàng. Báo cáo cho biết, Mỹ có thể sẽ gặp phải tình trạng thiếu lao động trong ngành du lịch. Cũng như nhiều nơi trên thế giới, đại dịch COVID đã khiến nhiều người rời bỏ ngành khách sạn và chuyển sang các lĩnh vực khác.

Báo cáo cho biết, các thị trường lớn ở châu Á sẽ tiếp tục đáp ứng nhu cầu du lịch bị dồn nén và đạt được mức tăng trưởng vào năm 2024 sau khi các hạn chế đi lại được dỡ bỏ, điều này sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của du lịch toàn cầu.

Đây chắc chắn là trường hợp của Nhật Bản, quốc gia đứng thứ ba trong danh sách các quốc gia tốt nhất thế giới để ghé thăm. Nhật Bản đang có sự phục hồi mạnh mẽ về du lịch kể từ khi mở cửa trở lại sau đại dịch. Hơn 3 triệu khách du lịch nước ngoài đã đến thăm Nhật Bản mỗi tháng vào tháng 3 và tháng 4 năm 2024, đồng thời dự kiến ​​sẽ có thêm nhiều khách du lịch đến thăm quốc gia châu Á này trong kỳ nghỉ hè sắp tới.

QUỲNH GIANG (Theo Aboluowang)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN