Tổng Tư lệnh Ukraine: 3 cách để giảm thương vong trên tiền tuyến

Ông Olaeksandr Syrskyi – Tổng Tư lệnh các Lực lượng vũ trang Ukraine – cho rằng, cần thực hiện mọi biện pháp cần thiết để giảm thương vong trên chiến trường đối với quân đội Ukraine.

Ông Olaeksandr Syrskyi – Tổng Tư lệnh các Lực lượng vũ trang Ukraine – trong một cuộc họp với Tổng thống Ukraine Zelensky (ảnh: CNN)

Bình luận trên Facebook hôm 25/6, sau cuộc họp với các chỉ huy quân sự chịu trách nhiệm huấn luyện binh sĩ Ukraine, ông Syrskyi chỉ ra rằng, huấn luyện chất lượng cao, điều trị y tế hiệu quả và ưu thế công nghệ là 3 yếu tố giúp lực lượng Ukraine giảm tổn thất.

“Mục đích của chương trình huấn luyện là đào tạo binh sĩ chất lượng cao. Còn nhiều việc phải làm về vấn đề này. Tôi chắc chắn cần liên tục nâng cao chất lượng huấn luyện để đáp ứng tình hình chiến đấu hiện nay”, ông Syrskyi viết.

“Chúng tôi cũng thảo luận về khía cạnh công nghệ có ảnh hưởng đến sự sống còn của binh sĩ. Một trong các mục tiêu hàng đầu hiện nay là cung cấp cho lực lượng Ukraine các phương tiện chiến đấu không người lái tiên tiến nhất, với nhiều biến thể khác nhau, bao gồm cả robot chiến đấu”, ông Syrskyi cho hay.

Theo ông Syrskyi, cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế cho binh sĩ ngay trên tuyến đầu cũng là ưu tiên của lực lượng Ukraine.

“Điều đặc biệt đáng quan tâm là cần cung cấp cho mỗi binh sĩ một bộ dụng cụ y tế cá nhân chất lượng cao”, ông Syrskyi bình luận.

Hồi tháng 2/2024, Tổng thống Ukraine tuyên bố, hơn 31.000 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng sau 2 năm xung đột với Nga. Con số này nhỏ hơn rất nhiều so với thống kê mà Nga đưa ra.

Tháng 4/2024, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu tuyên bố, kể từ cuối tháng 2/2022, Ukraine tổn thất gần 500.000 binh sĩ do giao tranh.

Riêng trong tháng 4, mỗi ngày, Ukraine tổn thất hơn 1.000 binh sĩ, theo ông Shoigu.

Theo Reuters, những vấn đề về nhân sự đối với Ukraine bắt đầu kể từ khi lực lượng nước này thất bại trong cuộc phản công mùa hè năm 2023.

Ngày 11/4, Quốc hội Ukraine đã thông qua luật huy động mới. Theo đó, nam giới ở Ukraine từ 25 – 60 tuổi thuộc diện phải thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Ban đầu, giới chỉ huy quân sự Ukraine ước tính cần huy động thêm tới 500.000 binh sĩ. Tuy nhiên, ông Syrskyi cho biết, sau khi tính toán lại, con số này đã “giảm đáng kể”.

Ngày 8/5, Quốc hội Ukraine thông qua bộ luật hình sự mới, cho phép “thả sớm tù nhân”. Đổi lại, các tù nhân Ukraine phải “trực tiếp” ra chiến trường và đương đầu với quân đội Nga.

Theo Ukrainska Pravda, Ukraine có thể đưa khoảng 20.000 tù nhân vào chương trình nhập ngũ.

Vương Quốc – Ukrainska Pravda

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN