Làm thế nào để mặc đẹp khi bạn có "thân hình của bố"

Quần jean và áo phông là người bạn tốt nhất của người có thân hình này.

Nếu bạn không tập gym chăm chỉ và lại còn thích thưởng thức thêm vài cốc bia vào cuối tuần thì chúc mừng, khả năng bạn sở hữu thân hình "Bod Dad- hay còn gọi là thân hình của bố" là rất cao.

Một kiểu cơ thể tương đối mới dành cho nam giới, những người có thân hình Bod Dad được Urban Dictionary mô tả là "tròn trịa mềm mại" và được mô tả là hình thế giống với những người đàn ông như Leonardo DiCaprio  và Jon Hamm. Cái tên này phản ánh giả thuyết rằng một khi người đàn ông đã tìm được bạn đời (và có con), anh ta không cảm thấy cần phải lo lắng về việc duy trì vóc dáng như tạc nữa.

Nếu khéo ăn mặc thì bạn cũng không cần phải cắt giảm lượng carb hoặc đầu tư vào bộ dụng cụ tập thể dục sành điệu để có vẻ ngoài bảnh bao.

Hiện tại, hãy nắm lấy cơ thể mình học cách trông vẫn ổn dù hình dáng cói khiếm khuyết.

Bod Dad là dạng thân hình gì 

"Thân hình của bố" rơi vào các loại hình dạng cơ thể sau:

- Dáng kiểu hình bầu dục hoặc hình tam giác

- Không chính xác là 'béo', quý ông có dáng hình tam giác sẽ lớn hơn ở eo và hông, hẹp dần khi hướng lên vai

- Chân và tay nhìn chung 'đồng dạng' so với phần bụng nằm ở giữa

- Thân người tròn, đặc biệt là ở trung tâm của cơ thể

- Bụng bia, ngực lép không phải là hiếm

Khi so sánh, vai và cẳng chân trông mảnh mai hơn, có xu hướng có đùi lớn, mang lại vẻ tròn trịa hoàn chỉnh cho dáng người của bạn.

Thật không may, hầu hết quần áo trên giá được cắt để mặc cho kiểu cơ thể hoàn toàn ngược lại – hình chữ V. Vì vậy, nếu xui xẻo sở hữu thân hình này, bạn đã gặp bất lợi ngay từ đầu khi đi mua quần áo vừa vặn. 

Những điều cần tránh với loại thân hình này:

Mục đích là để đánh lạc hướng sự chú ý khỏi vùng bụng của bạn. Các họa tiết như sọc ngang bị loại bỏ, chỉ nhấn mạnh độ rộng, cũng như các họa tiết rối tinh bận rộn, trông có vẻ quá lố đối với những quý ông to lớn hơn. Tránh thắt lưng có màu, chỉ nên sử dụng các phụ kiện sáng màu và in hình để làm nổi bật các đặc điểm gầy hơn của bạn như túi xách, mũ lưỡi trai và giày thể thao.

Quần bó sát và mắt cá chân thon quá mức làm nổi bật độ dày của đùi bạn. Những quý ông có đôi chân ngắn cũng nên tránh giày thể thao và bốt cao cổ vì chúng cắt ngang ống chân, khiến bạn trông lùn và mập mạp hơn.

Mặc gì với "thân hình của bố"

Để xóa đi phần nào vẻ tròn trịa của "cơ thể bố", bạn cần làm nổi bật đường vai, trước khi làm thon gọn cơ thể từ ngực đến đầu gối. Trong khi đó, vùng hông và đùi là nơi cơ thể bố có xu hướng tròn trịa nhất. Vì vậy, những chiếc quần thẳng và được cắt may vừa vặn sẽ tạo ảo giác về sự cân đối trong toàn bộ khung cơ thể bạn.

Cách chọn veston

Khi nói đến việc may đo một bộ đồ cho bố, hãy chọn bộ vest một bên ngực màu xám đậm, xanh nước biển hoặc đen, với ve áo khía cổ điển – sạch sẽ và dễ dàng kết hợp với áo sơ mi trơn, bảnh bao. Chú ý đến độ dài của bộ đồ: quần và tay áo có thể quá dài (điều thường xảy ra khi các bố cần cỡ quần và áo khoác lớn hơn để vừa với bụng), điều này chỉ khiến bạn trông mập mạp. Bạn sẽ cần bộ đồ được thiết kế riêng nếu thân hình quá khổ.

Để dự tiệc, bạn có thể mặc áo blazer màu xanh hải quân cổ điển (nhưng đừng cài cúc thứ hai ở phía trên) cùng với một chiếc quần kaki. Thêm chút cá tính với túi vuông, cà vạt sọc hoặc tất màu. Những bổ sung tinh tế như thế này trông nam tính.

Phong cách đời thường với thân hình này

Khi mặc quần áo để gây ấn tượng với bố vào cuối tuần, hãy tìm đến các loại vải cotton nặng hơn và vải cứng, giữ dáng và không có xu hướng bám vào. Các món đồ phong cách đơn giản đời thường như áo khoác sơ mi, áo mở cúc (bên ngoài áo thun cổ tròn bằng vải bông), áo khoác như áo gió và áo khoác gió bằng vải dù thoáng mát, không quá phồng và có cổ tay có gân để tạo hình ở tay áo.

Kết hợp với quần chinos vải denim hoặc cotton twill, vì quần âu nặng hơn sẽ giúp bạn ngồi dễ dàng hơn. Chọn một chiếc áo vừa vặn đẹp mắt, hơi thon một chút, có màu trung tính. Điều này sẽ giúp đôi chân của bạn thon gọn hơn, vì quần ống rộng sẽ khiến thùng thình trong khi chiếc quần skinny lại trông quá chật và lố bịch. Kết hợp với giày lười hoặc giày thể thao tối thiểu – không đi tất, tạo khoảng trống giữa bàn chân và mắt cá chân.

Áo phông & quần jean với những chàng trai có "thân hình của bố"

Quần jean và áo phông là người bạn tốt nhất của người có thân hình này. Chọn áo thun có tay raglan là hợp nhất. Dù bạn có tin hay không thì tùy bạn, quần đùi là một trong những món đồ đáng mua nhất nếu bạn có thân hình nặng nề như thế này. Cách mặc này mang lại chiều dài cho đôi chân.

Mùa hè đến, bạn nên chọn một chiếc quần soóc bermuda, kiểu dáng giản dị nhưng được thiết kế riêng và dài gần đến đầu gối – gấu áo cao hơn đầu gối. Kết hợp với một chiếc áo sơ mi cổ trụ bằng vải lanh có tông màu tối, luôn không cài cúc để che đi phần bụng của bạn và một đôi giày đế xuồng bằng da để tạo cảm giác thoải mái.

Bạn cũng có thể chọn loại quần sooc bo rộng vừa vặn là lựa chọn tốt nhất cho bạn, với phần eo đàn hồi thay vì khuy bấm. Một chiếc áo phông henley, vừa vặn thoải mái với tay áo raglan và dép da đế bằng. 

Yến Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN