Hàng trăm trụ điện được “cởi áo giáp” sau nhiều năm quấn “cỏ” để chống rao vặt

Hàng trăm trụ điện, cột đèn chiếu sáng trên địa bàn quận 5, TP.HCM được tháo lớp cỏ nhựa chống quảng cáo, rao vặt để đánh giá lại hiệu quả.

Những ngày gần đây, hàng loạt trụ điện, cột đèn chiếu sáng trên nhiều tuyến đường ở quận 5 được tháo lớp cỏ nhựa quấn quanh thân. Trước đó, những trụ điện, cột đèn này được quấn cỏ nhựa để ngăn tình trạng dán quảng cáo, rao vặt trái phép.

Sau thời gian quấn cỏ nhựa, “xanh hóa” các trụ điện, cột đèn, tình trạng quảng cáo, rao vặt giảm đáng kể. Tuy nhiên, theo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận 5, việc tháo các tấm cỏ nhựa nhằm đánh giá lại tính hiệu quả sau bốn năm đơn vị này triển khai.

Những trụ điện này được ốp cỏ nhựa cao khoảng 2,5m ngăn không cho dán quảng cáo, bôi bẩn. Sau khi tháo lớp cỏ nhựa, trên các trụ thép vẫn còn dấu cạo xóa, giấy rao vặt cũ.

Trụ điện trên đường Nguyễn Duy Dương trước và sau khi tháo lớp cỏ nhựa.

Trụ điện, cột đèn chiếu sáng được tháo lớp cỏ nhựa chống rao vặt để đánh giá lại hiệu quả sau 4 năm triển khai.

Cột đèn chiếu sáng ngay giao lộ Trần Bình Trọng – Trần Hưng Đạo cũng được gỡ lớp cỏ nhựa bọc ngoài.

Cột đèn chiếu sáng trên đường Trần Bình Trọng trước và sau khi tháo lớp cỏ nhựa.

Việc ốp cỏ nhựa “phủ xanh” các cột điện gây ý kiến trái chiều về thẩm mỹ, độ an toàn do cỏ nhựa dễ bắt lửa, gây chập điện.

Trụ điện trên đường Nguyễn Trãi trước và sau khi được tháo “áo giáp” chống rao vặt, quảng cáo bẩn.

Cột điện đã quấn “cỏ”, quảng cáo, rao vặt vẫn... “không tha”. Trong ảnh là trước và sau khi cơ quan chức năng tháo lớp cỏ nhựa ốp trên cột điện.

Ghi nhận của phóng viên, việc tháo lớp cỏ nhựa trên các trụ điện, cột đèn chiếu sáng không làm đồng loạt, nhiều trụ điện vẫn còn ốp cỏ nhựa.

Lớp cỏ nhựa cao 2,5m được cột kẽm cố định quanh thân trụ ngăn không cho dán quảng cáo, bôi bẩn và sau khi được tháo khỏi trụ điện.

Sau khi tháo “áo giáp” cỏ nhựa, trên các trụ điện chi chít quảng cáo, rao vặt.

Trên bề mặt của các trụ điện, cột đèn này vẫn còn lưu lại vệt băng keo, dấu cạo xóa và số điện thoại rao vặt cũ.

Hàng trăm trụ điện, cột đèn chiếu sáng được tháo lớp cỏ nhựa sau thời gian ngăn quảng cáo bẩn, rao vặt.

“Quấn cỏ nhựa vào trụ điện tôi thấy tình trạng dán rao vặt có giảm. Tuy nhiên, cỏ nhựa sau khi ốp vào các trụ này được một thời gian thì bị hư hỏng, trông rất nhếch nhác”, anh Linh Nguyễn ngụ quận 5 nói.

Cột đèn chiếu sáng trước và sau khi được tháo lớp cỏ nhựa.

Đông Thịnh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN