Đầu bếp mách bí quyết chế biến ức gà mềm ngon, không bị khô

Áp dụng mẹo nấu nướng này, ức gà có thể chế biến ra nhiều món ngon.

Ức gà là phần thịt ít béo và giàu protein. Đây là một trong những loại thịt không thể thiếu đối với nhiều người theo đuổi chế độ ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên, khi nấu ức gà tại nhà rất dễ nhầm lẫn tỷ lệ ướp hoặc muối không đúng cách khiến nó quá mặn và khô.

Về vấn đề này, một nữ đầu bếp ở Đài Loan (Trung Quốc) khuyên dùng 1 nguyên liệu tự nhiên, ức gà sau khi ướp không bị khô và rất ngon.

Muốn ức gà ngon, nên ướp với muối Koji.

Cô chia sẻ trong bài đăng của mình về mẹo giúp cho ức gà không bị khô, thịt mềm thơm, đó là ướp với Shio Koji của Nhật. Shio Koji còn gọi là muối Koji, được làm từ nấm mốc kojikin, thêm vào gạo, muối, nước để lên men. Kojikin được sử dụng tương tự để làm tương miso, nước tương Nhật, rượu sake nên nó an toàn.

Cô ấy cũng chia sẻ một công thức ướp ức gà đơn giản. Đó là dùng 1 hộp ức gà khoảng 500g với 2 thìa muối Koji, xoa đều, để yên trong 10 phút, sau đó cho vào nồi cơm điện hấp trong 7 phút, với nửa cốc nước ở đáy nồi. Cuối cùng, hầm thêm 3 phút nữa là xong. Ức gà ướp muối Koji không bị dai, ăn rất ngon.

Bên dưới bài đăng này, cư dân mạng đã để lại nhiều bình luận khen ngợi.

“Nên ướp muối Koji trước 1 ngày để hương vị đậm đà hơn, chiên cũng rất ngon (không cần phải cho nhiều muối Koji)”.

“Muối Koji rất dễ sử dụng, ướp với đùi gà rồi cho vào lò nướng khoảng 180 độ C, nướng lâu mà không lo bị cháy da. Hương vị tự nhiên rất ngon. Tôi không thể sống mà thiếu loại muối này”.

“Tôi đã thử và thấy thịt gà rất mềm, ngon hơn khi ướp với muối Koji. Cám ơn bạn đã chia sẻ”.

“Tôi thường dùng muối Koji để nướng thịt lợn, thực sự có cảm giác như đang ở nhà hàng Nhật Bản Rất ngon và tiện lợi. Dùng muối koji để nướng thịt nướng rất thơm”.

Phan Hằng (Theo Storm)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN