Choáng với tượng mèo phong thủy dát vàng có giá hàng trăm triệu/con

Tết 2023 là Tết "mèo" nên tượng mèo phong thủy được bán rất đa dạng, nhiều mẫu mã, kích cỡ và giá tiền. Có những mẫu tượng linh vật mèo chỉ vài trăm nghìn nhưng có những mẫu dát vàng, có giá tới cả trăm triệu đồng.

Mới đây, nhiều khách tham quan tại TP HCM bất ngờ với gian hàng của một thương hiệu gốm sứ trưng bày tượng linh vật mèo (mèo phong thủy) dát vàng với giá hàng trăm triệu mỗi con.

Cụ thể, tại một sự kiện công nghệ vừa diễn ra ở TP HCM, nhiều khách tham quan bất ngờ với gian hàng của một thương hiệu gốm sứ trưng bày tượng linh vật mèo hay mèo phong thủy tạo nên không khí Tết 'mèo' – Tết Quý Mão năm nay.

Tượng linh vật mèo (mèo phong thủy) dát vàng với giá 165 triệu đồng

Nổi bật là tượng mèo ngũ phúc – ngũ hành 31,1cm, là sản phẩm mới của năm nay được chế tác giới hạn chỉ 36 con, mỗi con có giá bán 165 triệu đồng. Đây là tượng con vật có giá bán cao nhất của thương hiệu này, đắt gấp đôi bức tượng có giá bán cao thứ 2, là một tượng kỳ lân trang trí vàng.

Nhân viên của gian hàng cho biết tác phẩm được làm thủ công bởi các nghệ nhân lành nghề trong 720 giờ, trải qua 12 công đoạn với hơn 30 nguyên liệu trong đó có vàng thật 24K. Tuy nhiên, hàm lượng vàng không được công bố vì mục đích dùng vàng là để trang trí.

Được biết, để có 36 thành phẩm mèo ngũ phúc – ngũ hành, thương hiệu này phải sản xuất ra gần 400 sản phẩm vì độ khó của sản phẩm, tỉ lệ hao hụt hơn 90%.

Nhiều mẫu linh vật mèo khác với giá bán từ vài trăm nghìn đồng

Ngoài sản phẩm đặc biệt trên, thương hiệu này còn có tượng mèo ngũ phúc 31,1 cm - men ngọc sương mờ có giá gần 54 triệu đồng được xếp vào nhóm "bán chạy" trong mùa Tết.

Còn lại, các tượng mèo phong thủy của thương hiệu này có giá đa dạng từ hơn 700.000 – 27,5 triệu đồng/con.

Tết 2023 là Tết "mèo" nên tượng mèo phong thủy được bán rất đa dạng, nhiều mẫu mã, kích cỡ và giá tiền. Người ít tiền có thể mua với giá vài chục ngàn đồng đến vài trăm ngàn đồng/con; còn lại phổ biến ở mức vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng/sản phẩm được nhiều người chọn mua để trang trí mùa Tết.

Trước đó ít ngày, một nhà sản xuất khác tại Hà Nội cũng đưa ra thị trường tượng mèo vàng phong thuỷ có hai kích thước với giá bán từ 4 triệu - 8,5 triệu.

Trên thị trường cũng có nhiều nhà sản xuất bán tượng mèo phong thuỷ dát vàng

Đại diện nhà cung cấp này cho biết, bộ sưu tập Tượng mèo vàng được chế tác hoàn toàn thủ công tại Hà Nội, tinh xảo, sang trọng và bố cục thiết kế hài hoà, được đúc từ đồng nguyên chất, trải qua gần 40 công đoạn xử lý bởi đôi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân, công đoạn cuối cùng được nhúng vào bể vàng, được mạ vàng thật bằng phương pháp điện phân.

Mặc dù kinh tế năm nay khó khăn, nhưng các nhà sản xuất linh vật phong thủy cho biết, hiện cũng đã nhận được đơn đặt hàng của một số đối tác lớn, chủ yếu vẫn là các ngân hàng, các tập đoàn lớn mua làm quà tặng khách hàng, đối tác.

Quỳnh Chi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN