Bi kịch của người phụ nữ lấy chồng nhạc sĩ: Người đàn ông hai mặt

Tìm hiểu sâu hơn, cảnh sát biết rằng người phụ nữ đang mất tích đã phải đối mặt với cuộc chiến gay gắt trong việc giành quyền nuôi các con.

Vào tháng 7/2011, Laura Ackerson bất ngờ biến mất khi đang rất hào hứng với những kế hoạch cho cuộc sống của cô và hai con trai. Cuộc tìm kiếm của cảnh sát sau đó đã đi đến một vụ án mạng rùng rợn mà hung thủ là người không ai ngờ tới.

 Laura Jean Ackerson và Grant Hayes khi còn hạnh phúc

Người đàn ông hai mặt

Đến ngày 19/7/2011, sáu ngày kể từ khi Laura Jean Ackerson biến mất bí ẩn, tin tức về vụ mất tích đã được thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông. Lúc này, một người bạn của cô là Oxanna cho biết đã nhận được thư thoại từ Laura vào lúc 16h19 ngày 13/7. Laura nói với Oxanna rằng sẽ đưa các con đến nhà chồng cũ - Grant Hayes ở thành phố Raleigh và sẽ gặp cô lúc 19h. Nhưng Laura không bao giờ xuất hiện như đã hẹn.

Lúc này, cảnh sát nhận được tin báo đã tìm thấy xe của Laura trong một khu chung cư ở Raleigh, gần căn hộ mà Grant đang sống với vợ mới là Amanda. Kiểm tra chiếc xe, cảnh sát không phát hiện dấu hiệu lộn xộn, bất thường nào.

Đến thời điểm này, cơ quan điều tra chỉ có thể xác định rằng Laura biến mất trong khoảng thời gian từ 16h19 đến 19h ngày 13/7. Họ cũng tin Grant và Amanda biết nhiều hơn những gì họ nói, thậm chí có thể có liên quan.

Chevon Mathes – bạn thân và cũng là đối tác kinh doanh của Laura tiết lộ việc trao đổi quyền nuôi con giữa Laura và Grant không mấy tốt đẹp. Laura cảm thấy Amanda không tôn trọng mình và việc cùng nuôi dạy con cái không thành công.

Cảnh sát cũng nghe được thông tin tương tự từ Heidi, người bạn khác của Laura. Heidi nói không thích Grant ngay từ lần đầu gặp anh ta. Grant luôn tỏ ra là người đàn ông tốt trước mặt công chúng nhưng thực chất lại rất hay tự ái và thích kiểm soát. Heidi nói rằng ngày ra tòa cuối cùng để giành quyền nuôi con giữa Laura và Grant sắp diễn ra.

Cuộc gọi cuối cùng

Tìm hiểu sâu hơn, cảnh sát biết rằng Laura đã phải đối mặt với cuộc chiến gay gắt trong việc giành quyền nuôi con.

Trong hơn một năm, Laura chỉ được gặp con vào cuối tuần vào cuối tuần còn Grant sẽ giữ chúng ở nhà mình vào các ngày trong tuần. Quyết định đó là sự sắp xếp tạm thời theo lệnh của tòa án. Grant khai trước tòa rằng Laura không ổn định về mặt tinh thần trong khi Laura cáo buộc Grant là kẻ lạm dụng chất kích thích.

Laura vừa nhận được kết quả của cáo buộc đó và cô tin ít nhất tòa án sẽ phân chia lại quyền nuôi con. Laura muốn có con ở bên mình nhiều nhất có thể. Cô đã làm việc rất chăm chỉ để cố gắng giành lại con, gần đây còn bắt đầu hai công việc kinh doanh mới để chuẩn bị cho cuộc sống của mình và các con sau này.

Tuy Laura và Amanda không hòa hợp do tranh chấp quyền nuôi con nhưng gần đây Laura nghĩ rằng mọi việc đang bắt đầu suôn sẻ với mình. Vào ngày 12/7/2011, cô nhận được email từ Grant dường như càng xác nhận niềm tin này của cô. Grant hỏi cô có muốn gặp các con trai vào giữa tuần hay không.

Ngay ngày hôm sau, ngày 13/7, Laura rời nhà ở Kinston và lái xe đến Raleigh. Lúc 16h12, Laura nhắn tin cho Grant nói bắt đầu đến chỗ anh ta và sẽ có mặt trong khoảng 1 tiếng nữa. Laura gọi cho Grant lúc 16h59 khi cô đang ở gần một trung tâm mua sắm.

Tối hôm đó, Laura bỏ lỡ cuộc gọi công việc với bạn thân Chevon Mathes. Họ đã lên lịch gọi vào lúc 21h nhưng Chevon không liên lạc được với Laura.

(Còn nữa)

--------------

Mời quý vị đón đọc kỳ tiếp theo vào 13h ngày 18/6 trên mục Pháp luật. 

Huyền Anh (Theo Kileystruecrime, Chillingcrimes)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN