4 loại dầu dưỡng giúp nuôi tóc dài mượt, chắc khỏe

4 loại dầu dưỡng tóc nên thêm vào thói quen hàng ngày của bạn để có mái tóc dày hơn và bóng mượt hơn.

Tiến sĩ Mitchel P. Goldman, Tiến sĩ Dejarra K. Sims, bác sĩ liệu pháp tự nhiên và chuyên gia chăm sóc da tự nhiên  tiết lộ 4 loại dầu dưỡng tóc và loại serum thiết yếu dành cho phụ nữ có mái tóc mỏng, mỏng nên thử.

1. Dầu thầu dầu

Goldman giải thích: “Dầu thầu dầu là một phương thuốc tự nhiên phổ biến giúp mọc tóc. Nó chứa axit ricinoleic, có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn có thể giúp cải thiện sức khỏe da đầu và thúc đẩy sự phát triển của tóc. Ngoài ra, dầu thầu dầu còn chứa nhiều axit béo omega-9 cần thiết cho mái tóc và làn da khỏe mạnh. Goldman nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi lựa chọn một chai dầu thầu dầu.

Khi sử dụng dầu thầu dầu, có một số điều cần lưu ý. Đầu tiên, điều quan trọng là phải chọn loại dầu thầu dầu chất lượng cao, không chứa chất phụ gia hoặc tạp chất. Thứ hai, hãy sử dụng nó một cách tiết kiệm - một chút sẽ có tác dụng lâu dài. Bạn có thể thoa một lượng nhỏ dầu thầu dầu lên da đầu và xoa bóp, để yên trong 30 phút đến vài giờ trước khi gội sạch.

2. Dầu hương thảo

Dầu hương thảo có thể thúc đẩy tuần hoàn da đầu ở những phụ nữ bị rụng tóc ở đỉnh đầu, có khả năng hỗ trợ mọc tóc. Dùng nó có thể giúp tăng lưu lượng máu đến da đầu, nuôi dưỡng nang tóc bằng các chất dinh dưỡng. Dầu hương thảo có khả năng chống viêm và nó có thể làm giảm tình trạng viêm do DHT bám vào nang tóc với những người bị rụng tóc do tăng nội tiết tố androgen.

Điều này sẽ làm tăng sự phát triển của tóc ở những vùng mỏng xung quanh chân tóc và cũng làm giảm ngứa và viêm thường liên quan đến chứng rụng tóc nội tiết tố nam. Bạn nên bôi 6-10 giọt dầu hương thảo vào vùng da đầu bị ảnh hưởng, về cơ bản là đủ để bao phủ khu vực nhưng không làm ngập nó. Sau đó, xoa bóp nhẹ nhàng. Bạn nên thêm dầu hương thảo vào cả dầu gội và dầu xả của họ.

Bạn nên sử dụng nó mỗi ngày một lần vào buổi tối đối với những vùng tóc mỏng, ngoài ra hãy thêm nó vào dầu gội và dầu xả và sử dụng thường xuyên khi bạn gội đầu cho loại tóc của mình.

Bạn nên đọc danh sách thành phần để đảm bảo rằng sản phẩm thực sự có hương thảo chứ không chỉ có hương thơm giống hương thảo. Ngoài ra, không bao giờ sử dụng tinh dầu hương thảo trực tiếp lên da đầu, vì nó phải có trong dầu vận chuyển.

3. Dầu hạt bí ngô

Dầu hạt bí ngô đã được khoa học chứng minh làm mọc nhiều tóc hơn và hỗ trợ những người có mái tóc mỏng. Dầu hạt bí ngô đáng giá như một thành phần bổ sung, hoặc thậm chí chỉ riêng nó.

Nó thể được bôi tại chỗ, giống như bất kỳ loại dầu truyền thống nào, hoặc thông qua dạng bổ sung. Nếu bạn quan tâm đến việc bổ sung cho sự phát triển của tóc.

4. Dầu húng tây

Mặc dù không nổi tiếng như dầu hương thảo, thầu dầu hay hạt bí ngô nhưng tinh dầu húng tây được các bác sĩ ưa chuộng vì đặc tính kích thích da đầu và khả năng thúc đẩy sự phát triển của tóc mới.

Các chuyên gia khuyên rằng dầu húng tây giúp tăng cường lưu lượng máu đến da đầu, củng cố nang tóc và nuôi dưỡng cả  tóc và da đầu.

Hàm lượng thymol tự nhiên của dầu có tác dụng khuếch đại lưu thông máu và cải thiện lưu lượng máu, cuối cùng mang lại mái tóc chắc khỏe hơn.

Bạn không nên dựa vào bất kỳ một sản phẩm nào như một giải pháp chữa trị mọi vấn đề về tóc của bạn. Mặc dù ba loại dầu dưỡng tóc này có thể có lợi nhưng chúng chỉ là một phần của quy trình chăm sóc tóc toàn diện. Hãy nhớ chế độ ăn uống của bạn. Chế độ ăn uống của bạn nên giàu vitamin và khoáng chất. Trong khi sử dụng những loại dầu này, bạn phải luôn chú ý đến những gì mình ăn.

Khi gặp các vấn đề liên quan đến rụng tóc hoặc các vấn đề về tóc khác, điều quan trọng là phải tìm lời khuyên từ bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác để xác định nguyên nhân gốc rễ và đưa ra chiến lược điều trị cá nhân hóa. Nếu bạn quan tâm đến việc thử dùng dầu kích thích mọc tóc, cần khuyến khích bạn làm như vậy - nhưng hãy nhớ sử dụng nó có chừng mực và kết hợp với các phương pháp chăm sóc tóc khỏe mạnh khác.

An My

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN