10 thói quen chăm sóc làm hủy hoại làn da

10 Sai lầm chăm sóc da có thể bạn không biết mình đang mắc phải dẫn đến lão hóa da.

Quên bôi kem chống nắng

Nếu bạn liên tục quên bôi kem chống nắng và để da tiếp xúc với tia UV, bạn có thể gây ra những tổn thương bao gồm nguy cơ ung thư cao hơn cũng như những thay đổi về mặt thẩm mỹ như tăng sắc tố và nếp nhăn. Thoa kem chống nắng SPF 30 hoặc cao hơn mỗi ngày và sau đó thoa lại sau mỗi hai giờ là cách tốt nhất để tránh tác hại của việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời không được bảo vệ.

Không bôi lại kem chống nắng

Tập thói quen thoa kem chống nắng mỗi ngày là bước một. Nhớ thoa lại kem chống nắng, ngay cả sau khi bạn đã trang điểm trong ngày, là một bước tiếp theo quan trọng. Sử dụng kem chống nắng dạng bột như loại của Colorescience (có SPF 50 ở các sắc thái khác nhau) có thể hữu ích. Thay vì thoa kem chống nắng dạng lỏng có thể làm hỏng lớp trang điểm của bạn, phiên bản dạng bột này tôn trọng lớp nền và kem che khuyết điểm của bạn, đồng thời bổ sung thêm khả năng chống nắng mà bạn cần.

Tẩy da chết quá mức hoặc dưới mức

Tẩy da chết là một nghệ thuật - quá ít có thể để lại các tế bào da chết khiến da bạn trông xỉn màu, còn tẩy da chết quá nhiều có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da, khiến da bị đỏ và kích ứng. Hãy cố gắng tẩy tế bào chết bằng chất tẩy da chết hóa học nhẹ nhàng (axit glycolic là một ví dụ điển hình cho điều này) không quá ba lần một tuần.

Ngủ nghiêng

Khi bạn có thói quen ngủ nghiêng, gối có thể tạo ra ma sát và thực sự dẫn đến nếp nhăn trên da. Việc để da tiếp xúc với vỏ gối chưa được giặt trong vài ngày cũng có thể khiến da bạn dễ bị vi khuẩn và nổi mụn hơn. Nếu bạn có thể học cách ngủ nằm ngửa thì đây là tư thế tốt nhất cho làn da của bạn. Đổi sang một chiếc áo gối bằng sa tanh hoặc lụa nhẹ nhàng hơn với da cũng có thể hữu ích.

Không phân lớp sản phẩm chăm sóc da đúng cách

Có cách đúng và cách sai để thoa các lớp sản phẩm chăm sóc da của bạn, bắt đầu với các loại serum nhẹ hơn, tiếp theo là các loại kem và kem dưỡng ẩm đậm đặc hơn. Nhận sai đơn hàng có thể đồng nghĩa với việc loại serum đắt tiền không có cơ hội thực hiện đúng công việc của mình và phát huy hết khả năng của mình.

Chọn chất tẩy rửa khắc nghiệt

Chỉ vì sữa rửa mặt chứa các thành phần mạnh hơn không có nghĩa là nó sẽ làm sạch da tốt hơn công thức dịu nhẹ. Không mất nhiều thời gian để loại bỏ bã nhờn và vi khuẩn dư thừa trên da, nhưng các chất tẩy rửa mạnh có thể gây tác dụng ngược bằng cách lấy đi lượng dầu cần thiết trên da và khiến cân bằng dầu của bạn bị mất cân bằng. Điều này có thể dẫn đến khô da và nổi mụn - vâng, chúng có thể xảy ra cùng một lúc.

Bạn chưa bắt đầu sử dụng Retinol

Retinol là một trong những thành phần chăm sóc da tốt nhất được nhiều nghiên cứu chứng minh rằng nó có thể thúc đẩy sản xuất collagen và giúp giải quyết các dấu hiệu lão hóa. Vì nó có trong cả công thức kê đơn và OTL, bạn có thể nói chuyện với bác sĩ da liễu về những gì phù hợp với mình. Bắt đầu từ từ và kết hợp một loại kem dưỡng ẩm chất lượng trong thói quen của bạn vì retinol có thể làm khô cho đến khi da bạn quen với nó.

Thay đổi sản phẩm quá thường xuyên

Thay đổi sản phẩm mỗi ngày không phải là cách hay để tìm ra sản phẩm nào hiệu quả nhất trên da của bạn. Bạn cần sử dụng một sản phẩm trong vài tháng để hiểu rõ tác dụng của nó - và nếu da bạn bị kích ứng, bạn sẽ muốn chỉ ra một sản phẩm mới gây ra hiện tượng đó. Hãy thực hiện chậm rãi khi giới thiệu sản phẩm mới trong thói quen của bạn và cố gắng không thay đổi quá nhiều thứ cùng một lúc.

Sử dụng sản phẩm chăm sóc da có mùi thơm

Một trong những thành phần tồi tệ nhất gây kích ứng da? Tất cả những mùi hương đó đều ẩn chứa trong kem dưỡng ẩm, sữa rửa mặt và huyết thanh. Nếu một sản phẩm có mùi thơm quá khó tin, nó có thể gây nổi mụn, kích ứng và làm trầm trọng thêm các tình trạng như bệnh rosacea. Thay vào đó hãy chọn những sản phẩm không có mùi thơm.

Không bao giờ làm sạch điện thoại di động của bạn

Không làm sạch điện thoại di động của bạn là một sai lầm lớn khi chăm sóc da. Hãy nghĩ về tất cả các bề mặt mà điện thoại của bạn chạm vào suốt cả ngày. Bây giờ hãy nghĩ xem tần suất điện thoại ở trên da bạn khi bạn gọi điện. Bạn không muốn bụi bẩn bám vào da mình - hãy thường xuyên làm sạch và khử trùng điện thoại của bạn.

Minh Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN