Vi phạm ủy thác quản lý tài khoản chứng khoán, APG bị phạt 85 triệu đồng

UBCKNN vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Chứng khoán APG (HoSE: APG).
Ngày 2/11, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Chứng khoán APG số tiền 85 triệu đồng do vi phạm quy định về ủy thác quản lý tài khoản giao dịch chứng khoán của nhà đầu tư cá nhân.
Cụ thể, trong nội dung Hợp đồng ủy thác quản lý tài khoản giao dịch chứng khoán giữa APG và nhà đầu tư chưa chỉ định người hành nghề chứng khoán thực hiện quản lý tài khoản giao dịch ủy thác.
Trong khi đó, tình hình kinh doanh của APG khá bi đát khi quý 3/2023 chìm trong thua lỗ với hơn 6,4 tỷ đồng, nhẹ hơn mức lỗ 49 tỷ đồng của cùng kỳ. Dù vậy, 9 tháng APG vẫn có lãi 102 tỷ đồng trong khi 9 tháng 2022 lỗ hơn 48 tỷ đồng.  
Vi pham uy thac quan ly tai khoan chung khoan, APG bi phat 85 trieu dong
 
APG cũng vừa thông qua việc triển khai phương án chào bán tối đa 70 triệu cổ phiếu riêng lẻ với giá 11.000 đồng/cổ phiếu. 
Theo kế hoạch, APG sẽ thu tối đa 770 tỷ đồng từ đợt chào bán. Số tiền này sẽ được dùng để chi cho hoạt động tự doanh chứng khoán (500 tỷ đồng), đầu tư kinh doanh các loại giấy tờ có giá ngắn hạn trên thị trường (170 tỷ đồng) và các hoạt động đầu tư dài hạn khác (100 tỷ đồng). 
Công ty cũng công bố danh sách 10 nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp được tham gia mua cổ phiếu. Danh sách này gồm 9 cá nhân là nhà đầu tư chuyên nghiệp và 1 tổ chức là quỹ đầu tư FPT Capital.
Trong khi đó trên thị trường, đóng cửa phiên giao dịch ngày 3/11, cổ phiếu APG dừng ở mức 9.490 đồng/cp, ghi nhận mức tăng hơn 7% trong vòng 3 tháng qua. Thanh khoản không quá sôi động khi bình quân ở mức 1,78 triệu cổ phiếu được sang tay mỗi phiên.  
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN