Thêm 2 lãnh đạo của Novaland có đơn xin từ nhiệm

Trong thời gian ngắn đã có ba thành viên HĐQT của Novaland có đơn xin từ nhiệm giữa lúc công ty muốn tái cấu trúc.
Ông Nguyễn Ngọc Huyên, Thành viên HĐQT của CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova (Novaland, NVL) đã có đơn xin từ nhiệm kể từ ngày 28/12 theo nguyện vọng cá nhân.
Bên cạnh đó, ông Nguyễn Đức Dũng cũng có đơn xin từ nhiệm vị trí Thành viên HĐQT kể từ ngày 30/12 vì lý do cá nhân.
Trước đó, ông Jeffrey David Perlman cũng đã có đơn xin từ nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT độc lập từ 30/11.
Them 2 lanh dao cua Novaland co don xin tu nhiem
 2 Thành viên HĐQT của Novaland xin từ nhiệm vào cuối năm nay.
Theo giới thiệu, ông Nguyễn Ngọc Huyên gia nhập Novaland từ năm 2020 và được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc Novaland từ tháng 10/2021 đến 20/1, ông được bổ nhiệm giữ chức Tổng giám đốc Novaland.
Còn ông Nguyễn Đức Dũng tham gia Novaland vào tháng 8/2018 với chức danh Giám đốc tài chính dự án. Từ 15/12/2021 đến nay, ông Dũng giữ chức Giám đốc tài chính Novaland. Ông đã có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính tại Việt Nam.
Sắp tới, Novaland sẽ lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản để thông qua đơn từ nhiệm của 3 thành viên HĐQT nói trên và thông qua việc thay đổi cơ cấu, số lượng thành viên HĐQT cho nhiệm kỳ 2021-2026.
Trong kế hoạch tái cấu trúc mới công bố, Novaland cho biết sẽ tinh giản các ngành nghề chưa cần thiết, cắt giảm nhân sự, điều chỉnh chiến lược bán hàng với mức chiết khấu cao... Đồng thời, ông Bùi Thành Nhơn cũng trở lại cương vị Chủ tịch HĐQT.
Ở một diễn biến gần đây, Novaland cũng vừa công bố Nghị quyết thông qua các sửa đổi liên quan đến khoản vay lên đến 100 triệu USD, được cấp bởi Tập đoàn Credit Suisse AG, Singapore Branch và các bên cho vay hợp vốn khác.
Theo đó, Novaland thế chấp toàn bộ cổ phần trong CTCP Đầu tư phát triển địa ốc Vạn Phát. Đồng thời thế chấp các tài khoản, các khoản phải thu của Vạn Phát. Doanh nghiệp cũng thế chấp các khoản phải thu của các đối tác BCC (hợp đồng hợp tác kinh doanh) của Vạn Phát.
Bên cạnh đó, Novaland cầm cố toàn bộ phần vốn góp trong Công ty TNHH The Forest City đang được sở hữu bởi Vạn Phát; các tài khoản của Forest City; các khoản phải thu còn lại liên quan đến tài sản bảo đảm là bất động sản của Forest City; các khoản phải thu theo một số BBC.
Doanh nghiệp này cũng thỏa thuận bảo lãnh thanh toán của Forest City và Vạn Phát đối với khoản vay của công ty và Credit Suisse AG, Singapore Branch.
Cổ phiếu NVL sau giai đoạn hồi phục nhẹ trước các thông tin tích cực nhưng hiện đã quay đầu giảm sàn trong 2 phiên liên tiếp 6-7/12, trong phiên sáng 8/12 cổ phiếu NVL tiếp tục sụt giảm 4,4% về còn 18.350 đồng/cp.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN