Tân Tạo (ITA) đề nghị HoSE đưa cổ phiếu công ty ra khỏi diện cảnh báo

ITA đề nghị HoSE xem xét để đưa công ty ra khỏi diện cảnh báo theo quy định vì đã khắc phục xong hậu quả.
Mới đây, CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (ITA) đã có văn bản gửi Sở giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) về việc đã khắc phục những nguyên nhân chứng khoán bị đưa vào cảnh cáo, đề nghị HoSE xem xét đưa công ty ra khỏi diện này theo quy định.
Theo đó, ITA cho biết doanh nghiệp đã báo cáo và khắc phục hoàn toàn tình trạng chứng khoán bị cảnh cáo trong quý 3, trong quý 4 không phát sinh lỗi vi phạm và không phải khắc phục.
Đến thời điểm hiện tại, ngoài việc đã khắc phục hết những nguyên nhân dẫn đến chứng khoán bị đưa vào cảnh báo, ITA đã thực hiện đúng những quy định về công bố thông tin và thực hiện đầy đủ những thông tin yêu cầu của HoSE và Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước. Do vậy, ITA đề nghị HoSE xem xét để đưa công ty ra khỏi diện cảnh báo theo quy định.
Tan Tao (ITA) de nghi HoSE dua co phieu cong ty ra khoi dien canh bao
ITA đã khắc phục xong hậu quả và muốn ra khỏi diện cảnh báo. 
Trước đó, vào cuối tháng 8, cổ phiếu ITA bị HoSE đưa vào diện cảnh báo kể từ ngày 6/9 vì vi phạm quy định công bố thông tin từ 4 lần trở lên trong vòng 1 năm, thuộc trường hợp chứng khoán bị cảnh báo theo quy định.
Ngay sau đó, ITA đã gửi báo cáo phúc đáp công văn của HoSE. Cụ thể, ITA đã trả lời việc khắc phục bằng cách gửi các tài liệu sửa đổi, bổ sung những nội dung liên quan đến giao dịch của công ty với các bên liên quan, công bố bổ sung các biên bản họp và nghị quyết HĐQT về việc thực hiện các giao dịch liên quan.
Mới đây, công ty cũng có văn bản giải trình về việc cổ phiếu ITA đã tăng trần 5 phiên liên tiếp từ ngày 28/11-2/12, mức tăng từ 3.150 đồng lên 4.390 đồng/cổ phiếu, tức tăng 39,4%. Doanh nghiệp cho biết hoàn toàn không có thông tin gì bất thường ngoài hoạt động bình thường làm ảnh hưởng đến giá cổ phiếu ITA khiến cổ phiếu tăng trần 5 phiên liên tiếp.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN