Vì sao thị giá IBC ngày càng rơi sâu?

Thị giá IBC đã bốc hơi 54% chỉ sau hơn 2 tuần giao dịch kể từ 23/11, nếu tính từ đầu năm, cổ phiếu này đã lao dốc 65% giá trị.
CTCP Đầu tư Apax Holdings (IBC) đã có văn bản giải trình đến Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) về việc cổ phiếu tiếp tục giảm sàn 5 phiên liên tiếp từ 30/11-6/12.
Apax Holdings cho rằng giá cổ phiếu IBC giảm trong thời gian gần đây là do yếu tố tâm lý của nhà đầu tư trước những bất ổn và triển vọng kém tích cực về kinh tế cũng như những tác động của bối cảnh vĩ mô.
Đồng thời, nhà đầu tư cổ phiếu IBC có vay ký quỹ/thế chấp bị ép bán chủ động từ các Công ty Chứng khoán để nhanh chóng thu hồi vốn vay và hiện tượng này vẫn tiếp tục xảy ra.
Vi sao thi gia IBC ngay cang roi sau?
 IBC đã có 11 phiên nằm sàn.
Trước đó, trong lần đầu giải trình 5 phiên giảm sàn từ 23-29/11, công ty lặp lại nguyên nhân như trên. 
Apax Holdings cũng khẳng định luôn tuân thủ các quy định của pháp luật đối với công ty đại chúng niêm yết và rất mong được sự chấp thuận của các cơ quan quản lý.
Trên thị trường, cổ phiếu IBC đã đánh dấu 11 phiên liên tiếp giảm hết biên độ và vẫn chưa ngừng đà lao dốc. Tính đến phiên 7/12, cổ phiếu tiếp tục giảm sàn xuống còn 7.070 đồng/cp, với lượng dư bán sàn lên đến gần 4 triệu đơn vị, trong khi khối lượng khớp lệnh chỉ vào khoảng 12 nghìn cổ phiếu.
Như vậy, thị giá IBC đã bốc hơi 54% chỉ sau hơn 2 tuần giao dịch kể từ 23/11. Nếu tính từ đầu năm, cổ phiếu này đã lao dốc 65% giá trị.
Đà giảm của cổ phiếu diễn ra sau loạt lùm xùm, mới nhất là việc IBC bị Cục Thuế TP. Hà Nội cưỡng chế thuế với tổng số tiền hơn 5,6 tỷ đồng.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN