Ông Lê Chí Hiếu từ nhiệm Chủ tịch HĐQT ThuDuc House sau nhiều lùm xùm

CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (TDH) thông báo đơn xin từ nhiệm của Chủ tịch HĐQT.
 
Theo đó, ông Lê Chí Hiếu - Chủ tịch Hội đồng quản trị TDH đã có đơn xin từ nhiệm chức vụ do tình hình sức khỏe không được tốt.
Do đó, ông Hiếu không thể tiếp tục giữ chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty ThuDuc House và ông Hiếu đề nghị Đại hội đồng cố đông và Hội đồng quản trị Công ty ThuDuc House chấp thuận cho ông Hiếu được từ nhiệm chức danh chủ tịch Hội đồng quán trị, rút khỏi Hội đồng quản trị kể từ ngày từ nhiệm, kể từ ngày 8/2.
Đồng thời, ông Hiếu cũng đề nghị Hội đồng quản trị Công ty ThuDuc House thực hiện bầu lại chức danh Chủ tịch HĐQT; thực hiện bầu bổ sung Thành viên HĐQT trong Đại hội đồng cổ đông gần nhất; thay đổi người đại diện vốn của Thuduc House tại Công ty CP ngoại thương phát triển Đầu tư TP.HCM và Công ty CP Thương mại - Dịch vụ Lộc Phúc An.
Kể từ ngày từ nhiệm 8/2, ông Hiếu cho biết sẽ không ký bất kỳ hồ sơ gì với vai trò chủ tịch HĐQT của ThuDuc House.
Ong Le Chi Hieu tu nhiem Chu tich HDQT ThuDuc House sau nhieu lum xum
Ông Lê Chí Hiếu. 
Ở một diễn biến khác, ông Lê Chí Hiếu cũng làm đơn xin từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT tại CTCP Ngoại thương và Phát triển Đầu tư TP.HCM (Fideco, mã chứng khoán FDC – sàn HOSE) với lý do tương tự. Được biết, tính tới 31/12/2021, TDH đang sở hữu 13,9% vốn điều lệ tại Fideco và ghi nhận đầu tư vào công ty liên kết.
Được biết, từ năm 1994 đến năm 2001, ông Hiếu làm Giám Đốc Công ty Quản lý & Phát triển nhà Thủ Đức. Từ năm 2001 đến tháng 5 năm 2015, ông Hiếu được bổ nhiệm là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức.
Từ tháng 6 năm 2015 đến nay, ông Hiếu giữ chức Chủ tịch HĐQT Công ty Phát triển Nhà Thủ Đức.
Như vậy, ông Hiếu chính thức rời Thuduc House sau gần 30 năm gắn bó.
Vừa qua, Thuduc House cho biết, ngày 19/1, công ty này tiếp tục nhận được các quyết định của Cục thuế TP.HCM về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế với số tiền hơn 111 tỷ đồng.
Trước đó, ngày 20/12/2021, Thuduc House cũng đã nhận được quyết định của Cục Thuế Tp.HCM về việc áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả do vi phạm hành chính thời kỳ thanh tra năm 2017-2018.
Trong đó, truy thu số tiền thuế giá trị gia tăng là 20,7 tỷ đồng; tiền nộp chậm tiền thuế giá trị gia tăng là 9,5 tỷ đồng; và điều chỉnh giảm khấu trừ tiền thuế giá trị gia tăng là 67,5 tỷ đồng. Như vậy, tổng số tiền lên tới 97,86 tỷ đồng.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN