Cổ phiếu thép là điểm sáng, VN-Index tăng nhẹ 3 điểm về cuối phiên

Thị trường giằng co và tăng điểm nhẹ về cuối phiên với sự bứt phá đến từ nhóm cổ phiếu ngành thép.
Kết thúc phiên giao dịch 8/2, VN-Index tăng 3,33 điểm (+0,22%) lên 1.500,99 điểm. HNX-Index giảm 1,44 điểm (-0,34%) xuống 417,89 điểm. UPCoM-Index tăng 0,77 điểm (+0,7%) lên 111,52 điểm.
Tại rổ VN30, giao dịch bên mua vẫn chiếm ưu thế với 15 mã tăng và 13 mã giảm. Các bluechips HPG, ACB, TCB, GVR, FPT, MWG, CTG đồng thuận tăng mạnh giúp sắc xanh thị trường được củng cố. Ngược lại VIC và VCB giảm mạnh tạo lực đè chính cho sức tăng của thị trường.
Nhóm cổ phiếu ngân hàng giao dịch khởi sắc, ACB, TCB, CTG, HDB, BID, STB, OCB, MSB tăng điểm tích cực, trong khi VCB ngược dòng chìm trong sắc đỏ ngay từ đầu phiên.
Co phieu thep la diem sang, VN-Index tang nhe 3 diem ve cuoi phien
 
Co phieu thep la diem sang, VN-Index tang nhe 3 diem ve cuoi phien-Hinh-2
 Chứng khoán phiên 8/2.
Nhóm hàng không sau phiên giao dịch thăng hoa trong phiên hôm qua thì phiên hôm nay cũng đã chững lại khi HVN ở mức giá mở cửa về cuối phiên, VJC chỉ tăng nhẹ,...
Điểm nhấn trong phiên này đến từ nhóm thép với giao dịch bứt phá khi hầu hết các mã đều tăng tốt như HPG, VGS, TVN, SMC, VGS, HCM; thậm chí NKG và HSG tăng hết biên độ.
Tương tự, POM, TLH, TIS cũng có thời điểm chạm giá trần tuy nhiên áp lực chốt lời khiến các cổ phiếu không thể đứng vững tại mức giá cao nhất.
Diễn biến trái chiều ghi nhận tại nhóm cổ phiếu bất động sản xây dựng. Trong khi TIG, IDC, TIP, KBC, HUT, DPG tăng mạnh với biên độ trên 3%; ITA , VPH kịch trần thì L14, CEO, DIG, NBB, HBC tiếp tục chìm sâu, nhiều thời điểm giảm sàn "trắng bên mua" với dư bán sàn cả triệu đơn vị.
Khối ngoại giao dịch tiêu cực khi bán ròng 348 tỷ đồng ở sàn HoSE trong đó vẫn tập trung xả VIC.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN