Những doanh nhân tuổi Mèo nổi tiếng ở Việt Nam

Các doanh nhân tuổi Mão ở Việt Nam có khá nhiều gương mặt tiêu biểu và sở hữu khối tài sản khổng lồ.
Theo Mykolas Rambus, CEO của Wealth-X, những người sinh năm Mão chiếm khoảng 10% số người siêu giàu trên thế giới. Theo thống kê của Wealth-X, trên toàn bộ châu Á, những người tuổi Mão chiếm nhiều nhất trong số người có tài sản trên 30 triệu USD. Xét theo quốc gia, Hàn Quốc là nơi có nhiều người tuổi Mão giàu có nhất, tới 26%, tiếp theo sau là Trung Quốc với 14%.
Còn tại Việt Nam, người tuổi Mão nói chung và người tuổi Quý Mão nói riêng thường được đánh giá là thông minh, nhiệt tình, nhanh nhẹn nên họ dễ thành công ở nhiều lĩnh vực. Các doanh nhân, doanh nhân hay người nổi tiếng tuổi Mão, tuổi quý Mão có khá nhiều gương mặt tiêu biểu.
Doanh nhân Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CPĐTXD và Giao thông Intracom. sinh năm Quý Mão 1963 
Shark Việt (tên thật Nguyễn Thanh Việt, sinh năm 1963) là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Hạ tầng và Giao thông Intracom. 
Ông sinh ra và lớn lên tại huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, hiện đang sống tại Hà Nội. Trước khi khởi nghiệp năm 40 tuổi, Shark Việt từng có 16 năm công tác tại Công ty Sông Đà, nắm giữ nhiều vị trí quan trọng như: Giám đốc xí nghiệp, Phó Giám đốc và Giám đốc công ty... 
Nhung doanh nhan tuoi Meo noi tieng o Viet Nam
 Doanh nhân Nguyễn Thanh Việt.
Năm 2001, Shark Việt cộng tác với một người bạn thành lập Công ty Đầu tư và Phát triển Hà Nội Handico. Một năm sau, ông quyết định tách ra thành lập công ty riêng - Công ty Đầu tư Xây dựng Hạ tầng và Giao thông Intracom hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng và y tế... Công ty Intracom của Shark Việt là một trong nhũng công ty lớn mạnh nhất Việt Nam về xây dựng, cơ sở hạ tầng, thuỷ điện... 
Ngoài ra, Shark Việt còn có dự án căn hộ chung cư và bệnh viện Phương Đông (mô hình bệnh viện - khách sạn 5 sao với nhiều dịch vụ chuẩn quốc tế). 
Doanh nhân Hoàng Việt Anh - chủ tịch FPT Digital - sinh năm Ất mão 1975
Ông Hoàng Việt Anh sinh năm 1975, tốt nghiệp khoa Công nghệ thông tin, trường Đại học Bách khoa Hà Nội năm 1996. Ông Hoàng Việt Anh được đánh giá là thế hệ cao thủ “đời thứ hai” của ngành phần mềm FPT.
Nhung doanh nhan tuoi Meo noi tieng o Viet Nam-Hinh-2
 Doanh nhân Hoàng Việt Anh
Năm 1998, lần đầu tiên FPT tổ chức thi Trạng nguyên và vị CEO sinh năm 1975 này đã ghi tên mình trên bảng Vàng giải thưởng. Còn chú rùa có gắn tên ông Hoàng Việt Anh sau đó được trưng bày tại Bảo tàng FPT. 
Là một trong những thành viên tham gia xây dựng và phát triển FPT Software từ những ngày đầu thành lập, CEO Hoàng Việt Anh đã đảm trách nhiều vị trí quan trọng tại công ty này như: giám đốc FPT Software Asia Pacific; giám đốc FSU1; phó tổng giám đốc kiêm giám đốc điều hành FPT Software rồi tổng giám đốc FPT Software (8/2015). Tháng 3/2018, ông được bổ nhiệm chức tổng giám đốc FPT Telecom (FOX). Từ tháng 2/2021, ông Việt Anh được bầu giữ chức chủ tịch FPT Digital. 
Doanh nhân Nguyễn Tử Quảng - CEO Tập đoàn Bkav - sinh năm Ất mão 1975
Nguyễn Tử Quảng thành lập Trung tâm Phần mềm và Giải pháp an ninh mạng dưới sự bảo trợ của Đại học Bách khoa Hà Nội với chín thành viên khác, và trở thành giám đốc của Trung tâm này.
Nhung doanh nhan tuoi Meo noi tieng o Viet Nam-Hinh-3
 Doanh nhân Nguyễn Tử Quảng 
Sau 10 năm cung cấp miễn phí, 2005 Bkav chính thức được thương mại hóa. Từ đó, mọi lỗi nhỏ của sản phẩm cũng như những phát ngôn của anh thường chịu cái nhìn vô cùng khắt khe của cộng đồng mạng cũng như giới truyền thông.
Nguyễn Tử Quảng đã từng cộng tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo trong quá trình điều tra vụ việc "Lộ đề thi toán khối A" trong cuộc thi tuyển sinh vào đại học năm 2008 và đã được tặng thưởng.
Năm 2015, Bkav của Nguyễn Tử Quảng đã cho ra mắt Bphone, sản phẩm điện thoại di động đầu tiên được chế tạo trên dây chuyền ở Việt Nam.
Doanh nhân Phạm Đình Nguyên - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP PhinDeli - sinh năm Ất mão 1975
5 năm sau khi sở hữu thị trấn Buford, Mỹ và đổi tên nó thành PhinDeli vào năm 2013, doanh nhân Phạm Đình Nguyên - Chủ tịch kiêm CEO nhanh chóng trở thành người khai phá thị trường ngách ngành cà phê Việt Nam.
Nhung doanh nhan tuoi Meo noi tieng o Viet Nam-Hinh-4
 Doanh nhân Phạm Đình Nguyên
Ngoài ra, ông đang điều hành song sang Công ty International Distribution Services chuyên phân phối hàng tiêu dùng nhanh như X-Men, thực phẩm chế biến của Vissan... Năm 2017, IDS là nhà phân phối nhớt lớn nhất của hãng Castrol tại thị trường Việt Nam.
Hiện PhinDeli là tiên phong trong lĩnh vực cà phê take-away nhắm đến nhu cầu cà phê với hương vị pha phin, chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe mà giá hợp với số đông. Thương hiệu đang phát triển với hơn 2.000 điểm tại 40 tỉnh - thành. Nhờ đánh trúng nhu cầu có thực của khách hàng và lại tiện dụng cho cả người bán lẫn người mua nên cà phê mang đi phát triển nhanh chóng.
Doanh nhân Phạm Minh Tuấn - Founder & CEO Tổ hợp Công nghệ Giáo dục TOPICA- sinh năm Ất mão 1975
Phạm Minh Tuấn là người sáng lập và CEO của Topica, là tổ hợp Công nghệ giáo dục hàng đầu Đông Nam Á và là tổ chức Việt Nam đầu tiên xuất khẩu công nghệ giáo dục ra nước ngoài. Topica đã phát triển rất thành công nhiều sản phẩm công nghệ giáo dục như Topica Native, Topica Uni và Toica Edumall.
Nhung doanh nhan tuoi Meo noi tieng o Viet Nam-Hinh-5
 Doanh nhân Phạm Minh Tuấn 
Trước khi sáng lập Topica, ông đã từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong các Công ty, Tổ chức của Việt Nam và Quốc tế như Phó Viện trưởng Viện Tiên tiến Khoa học Công nghệ của Đại học Bách Khoa Hà Nội; Trưởng Khoa Tài chính Ngân hàng của Viện Đại học Mở Hà Nội; Ủy viên Ban chỉ đạo Mạng lưới Ươm tạo Doanh nghiệp Châu Á Thái Bình Dương; Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; Học giả thỉnh giảng cao cấp tại Đại học California, San Diego;…
Doanh nhân Lê Hồng Thắng - thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Chế biến Gỗ Đức Thành (GDT) 
Ông Thắng (sinh ngày 27/7/1975) tốt nghiệp ngành Kỹ sư cơ khí động lực. Ông Thắng đã có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành chế biến gỗ cũng như làm việc tại Đức Thành nên rất am hiểu sâu sắc mô hình và đặc thù kinh doanh của GDT... những lợi thế này đã giúp Ông rất nhiều trong việc điều hành công ty và quản lý sản xuất, đáp ứng tất cả các đơn hàng sản xuất của công ty, cho dù khó hay gấp. 
Nhung doanh nhan tuoi Meo noi tieng o Viet Nam-Hinh-6
 Doanh nhân Lê Hồng Thắng
Ông đã sắp xếp lại quy trình sản xuất, tiết kiệm nguyên phụ liệu, cùng phối hợp để giải quyết các vấn đề cốt lõi trong hệ thống sản xuất, để có thể giảm giá thành, mang lại doanh số và lợi nhuận tăng trưởng cho công ty và cổ đông.
Ông Thắng là người thứ 3 trong dòng họ Lê ngồi vào chiếc ghế Tổng giám đốc, sau người cha cũng là nhà sáng lập và người chị là bà Lê Hải Liễu. Với việc sở hữu hơn 1,56 triệu cổ phiếu GDT, tương đương 10,5% vốn điều lệ, giá trị tài sản đạt 62,42 tỷ đồng, ông Thắng xếp thứ 476 trong danh sách những người giàu nhất thị trường chứng khoán.
Tại Đức Thành, Ông đã từng giữ các chức vụ Phó Giám đốc sản xuất, Phó Tổng giám đốc, Quyền Tổng giám đốc và từ tháng 1/2013 đến nay, Ông được bầu vào vị trí Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty gỗ Đức Thành.
Trong quá trình công tác, Ông Lê Hồng Thắng đã đạt được các giải thưởng “50 nhà lãnh đạo doanh nghiệp trẻ xuất sắc” 3 năm liên tiếp 2013, 2014 và 2015 do tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức; Giải thưởng "Ernst & Young - Bản lĩnh doanh nhân lập nghiệp 2014" do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Công ty Ernst & Young Việt Nam trao tặng; Giải thưởng “Doanh nhân TP.HCM tiêu biểu 2014" do UBND TP.HCM trao tặng; Giải thưởng doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2014, 2017…
Hồng Quyên (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN