Kết hợp 7 loại thuốc để uống, người phụ nữ nguy kịch

Sau hai ngày uống kết hợp 7 loại thuốc ho và kháng sinh, mặt và cơ thể người phụ nữ này xuất hiện những mảng ban đỏ và mụn mủ nhỏ, sốt cao liên tục và khó thở.
Cô Chu, ở Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc, đã uống kết hợp 7 loại thuốc ho, thuốc kháng sinh vì các triệu chứng như sốt, đau họng và ho sau cơn cảm lạnh.
Sau hai ngày uống kết hợp 7 loại thuốc này, mặt và cơ thể người phụ nữ xuất hiện những mảng ban đỏ và mụn mủ nhỏ, thậm chí người phụ nữ còn xuất hiện các triệu chứng như sốt cao liên tục và khó thở. Lúc này, biết chuyện nghiêm trọng, cô Chu mới hoảng sợ, vội vã đến bệnh viện điều trị.
Ket hop 7 loai thuoc de uong, nguoi phu nu nguy kich
 Pha 7 loại thuốc để uống, người phụ nữ khiến bác sĩ hết hồn. 
Chẩn đoán của bác sĩ cho thấy, triệu chứng của cô Chu là bệnh mụn mủ ngoại ban toàn thân cấp tính (AGEP). Bác sĩ Trịnh Lập Hùng - Trưởng khoa Da liễu tại Bệnh viện Nhân dân Thâm Quyến, giải thích rằng cô Chu càng uống nhiều loại thuốc thì bệnh càng nặng hơn, các phản ứng dị ứng thuốc cũng nghiêm trọng.
Nếu tình trạng nhẹ chỉ cần ngừng thuốc, uống nước và uống một số thuốc kháng histamin là sẽ khỏi. Nếu nặng, trên cơ thể sẽ xuất hiện những vết phồng rộp lớn như vết bỏng, thậm chí mất cân bằng điện giải và nhiễm trùng huyết toàn thân, có thể nguy hiểm đến tính mạng, phải đến ngay cơ sở y tế.
Theo số liệu từ Trung tâm Phản ứng Dị ứng Thuốc thuộc Khoa Da liễu của bệnh viện, nếu xảy ra chốc lở ngoại ban cấp tính lan rộng, hầu hết cơ thể sẽ có hàng chục, hàng trăm (thậm chí hàng nghìn) nốt bỏng, mụn mủn, ban đỏ. Ngoài ra, mặt có thể phù nề, chân có khả năng bị tím tái. Sau khi những mụn mủ này biến mất, sẽ xảy ra hiện tượng bong vảy mụn mủ điển hình.

Mời quý độc giả xem thêm video: Hướng dẫn xử trí ngộ độc thực phẩm tại nhà. Nguồn video: Vinmec

Kiều Dụ (Theo CNT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN