Lỗ gần 4 tỷ trong bán niên, Saigonres điều chỉnh giảm 82% mục tiêu lợi nhuận

HĐQT CTCP Địa ốc Sài Gòn (Saigonres, SGR) vừa thông qua việc điều chỉnh kế hoạch sản xuất kinh doanh năm nay.
Trong đó, doanh thu kế hoạch được điều chỉnh từ hơn 1.050 tỷ đồng về 273 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế kế hoạch điều chỉnh giảm từ 210 tỷ đồng về 38 tỷ đồng, tương ứng giảm 82%.
HĐQT lưu ý Ban TGĐ điều hành về vấn đề Công ty hiện đang triển khai tổng số 28 dự án ở địa bàn các tỉnh trên toàn quốc. Sau khi điều kiện hoạt động trở lại bình thường, SGR sẽ tích cực lựa chọn các dự án có điều kiện triển khai thuận lợi nhất để tập trung đầu tư và có sản phẩm kinh doanh trong đầu năm 2022.
Lo gan 4 ty trong ban nien, Saigonres dieu chinh giam 82% muc tieu loi nhuan
 
Việc Saigonres điều chỉnh giảm kế hoạch lợi diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 đã kéo dài từ tháng 4 đến nay, tác động nặng nề đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp bất động sản.
Các hoạt động bán hàng hoặc kế hoạch mở bán, đầu tư dự án của các doanh nghiệp gần như bị đình trệ để phòng chống dịch. Do đó, doanh nghiệp chỉ còn lại một quý cuối năm cho cuộc chạy đua nước rút nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát sớm.
Những khó khăn đã thể hiện được phần nào khi trong 6 tháng đầu năm nay, Saigonres đạt hơn 30 tỷ đồng doanh thu thuần và lỗ ròng hơn 3,7 tỷ đồng; trong khi cùng kỳ năm ngoái doanh nghiệp lãi ròng đạt trên 120 tỷ đồng nhờ lãi tiền gửi, lãi cho vay và chậm thanh toán.
Tính đến cuối tháng 6, tổng tài sản của SGR đạt hơn 1.926 tỷ đồng, giảm nhẹ so với đầu năm. Nợ phải trả của Công ty cũng giảm 2%, còn hơn 1.187 tỷ đồng. Dù vậy, tổng vay nợ tài chính lại tăng 11%, lên 288 tỷ đồng, chủ yếu do sự gia tăng của các khoản vay nợ ngắn hạn.
Trên thị trường, sau khi tạo đỉnh tại phiên 18/3 lên 44.200 đồng/cp, giá cổ phiếu SGR lao dốc mạnh. Chốt phiên 17/9, giá ở mức 25.000 đồng/cp, giảm 43% từ đỉnh.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN