Vingroup bảo lãnh 450 triệu USD cho nghĩa vụ thanh toán của Vinpearl

Vingroup sẽ bảo lãnh tối đa 450 triệu USD cho mọi nghĩa vụ thanh toán trái phiếu quốc tế của Vinpearl.
HĐQT Tập đoàn Vingroup (VIC) vừa có quyết định chấp thuận cấp bảo lãnh cho mọi nghĩa vụ thanh toán của CTCP Vinpearl đối với trái phiếu quốc tế do Vinpearl phát hành (kèm quyền chọn nhận cổ phiếu của Vingroup do Vinpearl sở hữu) với tổng giá trị tối đa là 450 triệu USD.
Theo đó, HĐQT công ty chấp thuận và phê duyệt toàn bộ điều khoản và giao dịch trong các tài liệu liên quan đến bảo lãnh và trái phiếu, gồm: Hợp đồng ủy thác; hợp đồng thanh toán hoán đổi; hợp đồng đặt mua trái phiếu; và các hợp đồng, thỏa thuận, tài kiệu khác liên quan đến bảo lãnh và trái phiếu (gọi chung là văn kiện bảo lãnh trái phiếu).
Vingroup bao lanh 450 trieu USD cho nghia vu thanh toan cua Vinpearl
 
Đồng thời, HĐQT của Vingroup cũng chấp thuận việc: Ký kết và chuyển giao các hợp đồng, thỏa thuận và tài liệu nêu trên và các hợp đồng, thỏa thuận khác cần được tập đoàn ký kết và/hoặc chuyển giao liên quan đến các văn kiện bảo lãnh trái phiếu; các giao dịch được quy định trong các văn kiện và việc Vingroup thực hiện các giao dịch, các nghĩa vụ, cam kết và thỏa thuận quy định trong các văn kiện bảo lãnh.
Được biết, trong ngày 15/9, Vinpearl đã chào bán thành công 425 triệu USD trái phiếu quốc tế có quyền chọn nhận cổ phiếu VIC. Đây là trái phiếu bền vững đầu tiên của thị trường châu Á và đã ghi nhận lượng đăng ký từ Nhà đầu tư gần gấp đôi quy mô trái phiếu phát hành.
Số tiền thu được để tái cơ cấu các khoản nợ, cấp vốn cho các dự án hiện tại hoặc mục đích khác. Đồng thời, đơn vị cũng có ý định phân bổ một phần nguồn tiền vào dự án xanh/dự án mang tính xã hội.
Trái phiếu đáo hạn vào năm 2026, lãi suất 3,25%/năm. Trái chủ có thể bán lại sau 3 năm.
Theo điều khoản thỏa thuận, trái phiếu có thể chuyển đổi thành cổ phiếu phổ thông của VIC. Mức giá chuyển đổi là 109.680 đồng, cao hơn 20% so với giá đóng cửa phiên ngày 15/9.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN