Khai sai thuế, Bao Bì Biên Hoà bị truy thu và phạt hơn 2,2 tỷ đồng

Cục Thuế tỉnh Đồng Nai công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với CTCP Bao Bì Biên Hoà (SVI).
 
Doanh nghiệp này đã thực hiện hành vi vi phạm khai sai thuế Giá trị gia tăng, khai sai các khoản chi phí tính thuế Thu nhập doanh nghiệp dẫn đến thiếu số tiền thuế Giá trị gia tăng, thuế Thu nhập doanh nghiệp phải nộp từ năm 2017 đến 2020.
Tổng cộng số tiền chậm nộp, tiền phạt và truy thu gần 2,25 tỷ đồng. Trong đó, doanh nghiệp này bị phạt tổng số tiền gần 285 triệu đồng, tiền chậm nộp thuế 443,7 triệu đồng, truy thu thuế Giá trị gia tăng 171 triệu đồng, truy thu thuế Thu nhập doanh nghiệp hơn 1,35 tỷ đồng.
Khai sai thue, Bao Bi Bien Hoa bi truy thu va phat hon 2,2 ty dong
 
Trường hợp quá thời hạn, CTCP Bao Bì Biên Hoà không chấp hành quyết định xử phạt thì sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện đối với Quyết định này.
Sơ về tình hình kinh doanh, SVI báo doanh thu trong 6 tháng đạt gần 992 tỷ đồng, tăng 79,4 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối luỹ kế đến cuồi kỳ trước là 328,2 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp này hơn 60,5 tỷ đồng, tăng 14,6 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước, tức tăng 32%.
Doanh nghiệp này cho rằng, nguyên nhân lợi nhuận tăng chủ yếu do nâng cao năng suất, tăng cường công tác quản trị cũng như tiết giảm các khoản chi phí lãng phí trong hoạt động sản xuất kinh doanh. 
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN