Bầu Đức và đại gia Trần Bá Dương thỏa thuận xử lý nợ tại BIDV

HAGL sẽ thực hiện tách bạch, giải chấp đối với toàn bộ tài sản thuộc sở hữu của HAGL Agrico ra khỏi nghĩa vụ trái phiếu HAGL 2016.
HĐQT CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, HAG) vừa công bố Nghị quyết về ký kết thoả thuận cam kết với CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico, HNG) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).
Trong đó, HAGL sẽ thực hiện tách bạch, giải chấp/giải trừ nghĩa vụ đối với toàn bộ tài sản thuộc sở hữu của HAGL Agrico và công ty con của HAGL Agrico (Nhóm HNG) ra khỏi nghĩa vụ trái phiếu HAGL 2016.
Bau Duc va dai gia Tran Ba Duong thoa thuan xu ly no tai BIDV
 Bầu Đức và ông Trần Bá Dương.
Song song, HAGL cũng thoả thuận xử lý tách bạch, giải chấp nghĩa vụ đảm bảo đối với toàn bộ tài sản thuộc sở hữu HAGL và bên liên quan HAGL (Nhóm HAG) ra khỏi nghĩa vụ của Nhóm HNG tại các tổ chức tín dụng bao gồm BIDV. Như vậy, tài sản của HAGL chỉ đảm bảo cho nghĩa vụ đối với trái phiếu HAGL 2016.
Về phía HAGL Agrico - doanh nghiệp của ông Trần Bá Dương trong giải trình về kết quả kinh doanh mới đây, đơn vị này có nhấn mạnh sẽ tiếp tục làm việc với HAGL và BIDV để giải quyết công nợ giữa các bên và nhận lại chứng nhận quyền sử dụng đất các dự án tại Lào và Campuchia, để triển khai pháp lý đầu tư dự án và huy động nguồn vốn để có dòng tiền đầu tư.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN