Cổ phiếu ROS có nguy cơ cao bị huỷ niêm yết

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa có văn bản gửi tới CTCP Xây dựng FLC Faros (ROS) cảnh báo nguy cơ hủy niêm yết bắt buộc cổ phiếu.
 
Theo văn bản của HoSE, ngày 18/8/2022, Sở đã nhận được công văn của ROS giải trình việc thực hiện nghĩa vụ của tổ chức niêm yết. Căn cứ nội dung giải trình, Công ty có khả năng không công bố thông tin (CBTT) BCTC soát xét 6 tháng năm 2022 đúng hạn (hạn CBTT là ngày 29/08/2022).
Ngoài ra, đến thời điểm này, Công ty vẫn chưa công bố BCTC kiểm toán năm 2021, báo cáo thường niên 2021, BCTC quý 1 và quý 2/2022. Đồng thời, Công ty chưa tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021, chưa có đủ số lượng thành viên HĐQT tối thiểu, chưa có Người đại diện theo pháp luật. Các vi phạm CBTT và quản trị công ty sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của Công ty và quyền lợi của cổ đông.
Co phieu ROS co nguy co cao bi huy niem yet
 Nguồn: HoSE.
Căn cứ mức độ và tính chất của các vi phạm CBTT và quản trị công ty, với tình trạng hiện nay của ROS, việc vi phạm có khả năng tiếp tục xảy ra và kéo dài, ảnh hưởng đến quyền lợi nhà đầu tư, cổ phiếu ROS có khả năng rơi vào diện hủy niêm yết bắt buộc theo quy định nhằm bảo vệ quyền lợi cho nhà đầu tư.
Ngày 17/8 vừa qua, FLC Faros đã công bố lộ trình thực hiện các nghĩa vụ của tổ chức niêm yết theo yêu cầu giải trình từ HoSE.
ROS hy vọng các cơ quan chức năng tiếp tục hỗ trợ, quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện để Công ty thực hiện đúng lộ trình dự kiến nêu trên, đảm bảo quyền lợi cho doanh nghiệp, cổ đông và góp phần ổn định tâm lý nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán.
Trước đó, từ ngày 12/8, cổ phiếu ROS bị đình chỉ giao dịch do Công ty tiếp tục vi phạm quy định về công bố thông tin sau khi bị đưa vào diện hạn chế giao dịch. 
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN