HAGL của bầu Đức được chấp thuận đầu tư dự án chăn nuôi tại Gia Lai

Thông tin trên website, CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, HAG) vừa thông báo quyết định chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư của Uỷ ban Nhân dân tỉnh Gia Lai.
Cụ thể, dự án được đổi tên là “Dự án phát triển cây ăn quả theo hướng bền vững tại các xã: Đăk Ta Ley, Kon Chiêng, Kon Thụp, Lơ Pang và Đăk Yă thuộc huyện Mang Yang; các xã: Phú An, Cư An và Yang Bắc thuộc huyện Đăk Pơ; xã Thành An thuộc thị xã An Khê”
Mục tiêu dự án nhằm trồng cây ăn quả theo hướng bền vững, theo tiêu chuẩn Global GAP, nhằm phát triển trồng trọt, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng nội địa và hướng đến xuất khẩu ra thị trường quốc tế. Xây dựng chuồng trại, chăn nuôi gia súc gia cầm.
Quy mô dự án gồm (i) trồng các loại trái cây với diện tích 1.549,75ha và (ii) xây dựng chuồng trại để chăn nuôi 24.000 con heo giống cùng 560.000 con heo thịt với diện tích 108ha.
Tổng đầu tư dự án vào khoảng 1.851,6 tỷ đồng; trong đó hơn 538 tỷ đồng từ nguồn vốn tự có và vốn hỗ trợ từ HAGL là 1.131,4 tỷ đồng.
HAGL cua bau Duc duoc chap thuan dau tu du an chan nuoi tai Gia Lai
 Bầu Đức - Đoàn Nguyên Đức.
Về tiến độ, dự án đã hoàn thành khâu trồng cây ăn quả và đang thu hoạch. Quý 1-2/2022, dự án đã thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan, điều chỉnh bổ sung mục tiêu chăn nuôi heo.
Theo đó, dự kiến sang quý 3-4/2022 sẽ tiến hành xây dựng một số chuồng trại và nhận heo giống. Mục tiêu đến quý 4/2022 sẽ hoàn thành và đưa dự án vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trong 6 tháng đầu năm, công ty đã xuất ra thị trường hơn 82.000 con heo thịt và gần 110.000 tấn cây ăn trái, trong đó chuối xuất khẩu đạt hơn 81.000 tấn, chuối còn lại dùng làm thức ăn gia súc.

Doanh thu nửa đầu năm đạt 1.867 tỷ đồng, gấp 2,3 lần cùng kỳ năm trước. Trong đó, ngành chăn nuôi đóng góp 439 tỷ đồng, ngành cây ăn trái 1.094 tỷ đồng và ngành phụ trợ 334 tỷ đồng.
Lợi nhuận sau thuế 531 tỷ đồng, thực hiện 47% kế hoạch năm và gấp nhiều lần con số 8,3 tỷ đồng cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp dự báo từ nay đến cuối năm, giá bán chuối đi vào chu kỳ cao nhất trong năm (khoảng tháng 9 trở đi). Giá bán heo tiếp tục tăng cao, hiện tăng 20% so với mức lập kế hoạch và sản lượng heo xuất bán dự kiến gấp đôi so với đã tiêu thụ trong 6 tháng đầu năm. Do vậy, công ty dự kiến sớm đạt kế hoạch năm đề ra, thậm chí vượt kế hoạch từ 20-30%.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN