HAGL Agrico giải thể công ty con kém hiệu quả

CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico, HNG) vừa công bố thông tin liên quan đến việc giải thể công ty con.
Cụ thể, HĐQT HNG đã thông qua Nghị quyết về việc giải thể Công ty MTV Kinh Doanh Xuất Nhập Khẩu Hoàng Anh Gia Lai có trụ sở tại Gia Lai do doanh nghiệp này hoạt động không hiệu quả.
HNG giao cho ông Nguyễn Hoàng Phi, Phó Tổng Giám đốc, đại diện vốn góp của HNG triển khai các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật để tiến hành giải thể công ty này.
Doanh nghiệp nông nghiệp này cho biết tính đến thời điểm hiện tại, Kinh Doanh Xuất Nhập Khẩu Hoàng Anh Gia Lai không còn bất cứ khoản nợ nghĩa vụ theo hợp đồng nào phải thực hiện đối với bất kỳ chủ thể nào.
HAGL Agrico giai the cong ty con kem hieu qua
 Nguồn: HNG
Cũng tại thời điểm Nghị quyết có hiệu lực, công ty này không được huy động vốn dưới bất kỳ hình thức nào và/hoặc ký kết hợp đồng mới, ngoại trừ hợp đồng nhằm thực hiện giải thể doanh nghiệp.
Về nghĩa vụ và phương án xử lý các nghĩa vụ phát sinh từ hợp đồng lao động: ở thời điểm này công ty không còn bất kì khoản nợ và/hoặc nghĩa vụ nào cần thực hiện đối với người lao động. Công ty sẽ không được ký kết hợp đồng lao động ở thời điểm này.
Sau khi Công ty MTV Kinh Doanh Xuất Nhập Khẩu Hoàng Anh Gia Lai thanh toán hết tất cả các khoản nợ và chi phí giải thể, toàn bộ tài sản còn lại sẽ thuộc về HNG.
HNG chịu trách nhiệm liên đới thanh toán nợ chưa thanh toán, số thuế chưa nộp, quyền lợi của người lao động chưa được giải quyết và chịu trách nhiệm trước pháp luật về những hệ quả phát sinh của doanh nghiệp không chính xác, trung thực với hồ sơ giải thể nộp hồ sơ giải thể tại cơ quan đăng ký kinh doanh thời hạn 3 năm.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN