Đất Xanh lập 4 công ty vốn 1.400 tỷ đồng chỉ trong vòng 1 tuần

Mới đây, HĐQT CTCP Tập đoàn Đất Xanh (DXG) công bố Nghị quyết tham gia góp vốn thành lập ba công ty con.
Theo đó, DXG dự kiến thành lập Công ty TNHH MTV Đất Xanh Finance với vốn điều lệ 500 tỷ đồng, Công ty TNHH Patheon Holdings và Công ty TNHH Athena Invest với cùng số vốn điều lệ là 20 tỷ đồng.
Cả ba công ty con này đều được đặt trụ sở tại tòa nhà Đất Xanh Group trên đường Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh, TP HCM.
Đất Xanh Finance có vốn điều lệ 500 tỷ đồng, DXG rót 100% vốn. Vai trò đại diện phần vốn của tập đoàn được giao cho ông Dương Văn Bắc, Giám đốc tài chính của DXG.
Hai công ty còn lại là Công ty TNHH Patheon Holdings và Công ty TNHH Athena Invest có vốn điều lệ 20 tỷ. Trong đó ông Nguyễn Hoàng Đức được giao làm người đại diện vốn góp ở Patheon Holdings, còn ông Võ Bảo Toàn đại diện tại Athena Invest.
Dat Xanh lap 4 cong ty von 1.400 ty dong chi trong vong 1 tuan
 
Ngày 15/11, HĐQT DXG cũng vừa thông qua việc thành lập Công ty TNHH MTV Đất Xanh Tech với vốn điều lệ 500 tỷ đồng. Như vậy, chỉ trong chưa đầy 1 tuần, DXG đã quyết định thành lập 4 công ty con với tổng vốn điều lệ 1.400 tỷ đồng.
Tính đến cuối tháng 9, Tập đoàn Đất Xanh có 75 công ty con, đa số hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và môi giới bất động sản. Với việc thành lập thêm các công ty con, tập đoàn bất động sản này sẽ sở hữu tổng cộng 79 thành viên.
Trước khi HĐQT DXG thông qua việc thành lập hàng loạt công ty con, hai quỹ thuộc Dragon Capital là Norges Bank và Samsung Vietnam Sercurities Master Investment Trust đã có động thái bán ra hơn 1 triệu cp DXG. Qua đó, tỷ lệ sở hữu của nhóm này tại DXG đã giảm từ 18,04% xuống còn 17,85%.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN