Dabaco ước lợi nhuận quý 2 giảm phân nửa về còn 214 tỷ đồng

Trong nửa đầu năm, Dabaco đã thực hiện 55% kế hoạch doanh thu và 70% mục tiêu lợi nhuận.
Theo thông tin từ CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam (DBC), trong quý 2 vừa qua, Công ty ghi nhận doanh thu đạt 3.812 tỷ đồng, tăng 72% so với cùng kỳ năm trước tuy nhiên lợi nhuận sau thuế lại giảm gần 47% còn 214 tỷ đồng.
Lũy kế 6 tháng, doanh thu đạt 8.431 tỷ đồng, tăng 83% so với cùng kỳ năm trước, trong khi đó lợi nhuận sau thuế giảm 23% còn 579 tỷ đồng. So với kế hoạch năm, Dabaco đã thực hiện 55% kế hoạch doanh thu và 70% mục tiêu lợi nhuận.
Dabaco uoc loi nhuan quy 2 giam phan nua ve con 214 ty dong
 
Dabaco chia sẻ, trong bối cảnh quý 2/2021 chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid 19, hoạt động giao thương, vận chuyển, tiêu thụ sản phẩm bị hạn chế, rất nhiều các công ty, nhà máy trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang phải đóng cửa để chống dịch.
Trong khi đó, Tập đoàn Dabaco Việt Nam và các công ty con hoạt động SXKD trong lĩnh vực thiết yếu nên phải thực hiện nhiệm vụ kép. Các đơn vị trong Tập đoàn phải bố trí cho người lao động ăn, ngủ, nghỉ tại cơ sở sản xuất; lực lượng lao động bị giảm ½ đến ¾ do nhiều người lao động nằm trong vùng bị phong tỏa… là những thách thức đối với công ty.
Về kế hoạch trong thời gian tới, Công ty sẽ tập trung chỉ đạo, điều hành hoạt động SXKD thích ứng với tình hình mới trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp cả trên người và vật nuôi, đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả cao nhất.
Chú trọng các giải pháp đồng bộ về sản xuất, thị trường và chuỗi cung ứng, khai thác và tối ưu hóa hiệu quả của chuỗi sản xuất 3F của Tập đoàn.
Đôn đốc tiến độ các dự án đã được phê duyệt gồm Thanh Hóa, khu chăn nuôi công nghệ cao Phú Thọ giai đoạn 2, Khu nhà ở xã hội.
Đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư của dự án Khu chăn nuôi công nghệ cao tại Quảng Ninh, Hòa Bình, Bình Phước giai đoạn 2 và Nhà máy ép dầu giai đoạn 2…
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN