Masan mua thêm cổ phần The CrownX, tăng sở hữu lên 84,9%

Ngày 1/7/2021, Tập đoàn Masan (HoSE: MSN) công bố tăng tỷ lệ sở hữu tại The CrownX (TCX) - công ty con trong mảng kinh doanh hàng tiêu dùng-bán lẻ (TCX là công ty mẹ của VCM và MCH).
 
Theo đó, MSN tăng tỷ lệ sở hữu tại The CrownX từ 80,2% lên 84,9% qua việc mua lại cổ phần thứ cấp từ một cổ đông khác của The CrownX.
Masan tin tưởng giao dịch này đã sử dụng tối ưu lượng tiền mặt của Công ty và kỳ vọng vào quỹ đạo lợi nhuận và tăng trưởng của The CrownX.
Alibaba Group và Baring Private Equity Asia không tham gia vào giao dịch này. Ban điều hành cho biết vẫn đang có kế hoạch huy động thêm 300-400 triệu USD vốn đầu tư vào The CrownX trong nửa cuối năm 2021.
Masan mua them co phan The CrownX, tang so huu len 84,9%
 
Về hoạt động kinh doanh của VinCommerce (VCM), công ty đạt điểm hòa vốn ở cấp độ lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh (EBIT) trong tháng 6/2021 và ban lãnh đạo đặt mục tiêu VCM sẽ có EBIT dương trong 6 tháng cuối năm 2021.
VCM đạt mục tiêu sẽ mở tổng cộng 300-500 cửa hàng mới trong năm 2021. Ban lãnh đạo kỳ vọng các cửa hàng mới sẽ đạt điểm hòa vốn ở cấp độ EBITDA sau 6-12 tháng hoạt động.
Đối với các cửa hàng kiosk Phúc Long nằm trong các cửa hàng WinMart+, tính đến cuối tháng 6, đã có 50 kiosk đang hoạt động. Masan đặt mục tiêu đến cuối năm 2021 thì con số này sẽ tăng lên 1.100 kiosk. Các kiosk Phúc Long được kỳ vọng sẽ giúp cho WinMart+ cải thiện đáng kể biên lợi nhuận.
Còn với Masan Consumer Holdings, công ty tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng hai chữ số về cả doanh thu và lợi nhuận trong 6 tháng đầu năm 2021, tốt hơn nhiều so với tình hình khó khăn chung của cả ngành FMCG.

Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN