Cựu Chủ tịch Chứng khoán Trí Việt Bùi Minh Tuấn bất ngờ rút đơn từ nhiệm Thành viên HĐQT

Ông Bùi Minh Tuấn bất ngờ có đơn xin rút đơn từ nhiệm vào ngày 11/12 sau khi có đơn rút khỏi vị trí Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán Trí Việt (TVB) và thành viên HĐQT.
 
Theo ông Bùi Minh Tuấn, ông đã được ĐHĐCĐ chấp thuận và bổ nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT TVB tại ĐHĐCĐ bất thường lần 1/2021. Vào ngày 2/12 ông đã có đơn từ nhiệm khỏi vị trí Thành viên HĐQT.
“Tuy nhiên, hiện nay, tôi đã thu xếp ổn thỏa công việc cá nhân và tiếp tục mong muốn cống hiến cho Chứng khoán Trí Việt. Do đó, tôi làm đơn này xin rút lại đơn từ nhiệm đã gửi ngày 2/12/2022” - ông Tuấn cho biết. 
Cuu Chu tich Chung khoan Tri Viet Bui Minh Tuan bat ngo rut don tu nhiem Thanh vien HDQT
 Đơn của ông Bùi Minh Tuấn.
Vào ngày 2/12, ông Bùi Minh Tuấn không còn đảm nhận chức Chủ tịch HĐQT TVB theo đơn từ nhiệm đã được HĐQT thông qua, đồng thời không còn là thành viên HĐQT.
Người được bổ nhiệm thay thế là ông Phạm Thanh Tùng - Phó Chủ tịch HĐQT. Ông Tùng chính thức là Chủ tịch mới của TVB từ ngày 2/12/2022, cho nhiệm kỳ 2022-2024.
Vào tháng 7/2022, ông Tùng được HĐQT miễn nhiệm chức Chủ tịch HĐQT TVB, nắm giữ chức vụ mới là Phó Chủ tịch HĐQT, trong khi ông Tuấn được bổ nhiệm làm Chủ tịch.
TVB đã thay thế hàng loạt lãnh đạo sau ĐHĐCĐ thường niên 2022 ngày 25/6. Cụ thể, TVB đã miễn nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT với các cá nhân gồm ông Nguyễn Tiến Sơn, ông Đỗ Đức Nam và ông Đỗ Thanh Hà Trong đó, ông Nam bị miễn nhiệm với lý do không đủ tiêu chuẩn và điều kiện theo quy định của Luật doanh nghiệp.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN