Thêm nhiều biến động nhân sự tại FLC Faros

HĐQT CTCP Xây dựng FLC Faros (ROS) vừa công bố hàng loạt Nghị quyết về việc thay đổi ban lãnh đạo cấp cao.
 
Cụ thể, ông Trịnh Văn Đại thôi giữ chức vụ chức vụ Phó Tổng Giám đốc; ông Lê Tuấn Hùng thôi giữ chức vụ Người phụ trách quản trị công ty nhưng tiếp tục làm Phó Tổng Giám đốc.
Thay vào đó, ông Trần Thế Anh thay đổi chức vụ từ Phó Tổng Giám đốc thành Phó Tổng Giám đốc Thường trực; cựu Chủ tịch HĐQT Nguyễn Bình Phương giữ chức Phó Tổng Giám đốc kiêm Người phụ trách quản trị công ty, ngoài ra bà còn là người uỷ quyền công bố thông tin. 
Them nhieu bien dong nhan su tai FLC Faros
 FLC Faros công bố nhiều biến động nhân sự.
Bà Nguyễn Bình Phương làm Chủ tịch HĐQT của FLC Faros từ 21/4-2/11 khi công ty tổ chức ĐHĐCĐ bất thường và ông Lê Tiến Dũng được bầu làm Chủ tịch. HĐQT của FLC Faros hiện nay có 3 thành viên là ông Dũng, bà Phương và ông Nguyễn Công Lãi.
Vị trí Tổng Giám đốc của FLC Faros bị bỏ trống từ tháng 4 khi bà Phương thôi chức vụ này để đảm nhiệm vai trò Chủ tịch HĐQT. Ban Tổng Giám đốc của công ty hiện có 4 thành viên là ông Trần Thế Anh, ông Phan Thanh Hà, ông Lê Tuấn Hùng và ông Nguyễn Xuân Tùng.
Đầu tháng 4 năm nay, Chủ tịch FLC Faros Hương Trần Kiều Dung bị bắt tạm giam vì liên quan đến vụ án thao túng thị trường chứng khoán xảy ra tại Tập đoàn FLC và Công ty Chứng khoán BOS.
Sau đó, Phó Tổng Giám đốc FLC Faros Nguyễn Thiện Phú cũng bị bắt tạm giam để phục vụ điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại FLC Faros và các công ty liên quan.
Còn trên thị trường, hơn 567 triệu cổ phiếu ROS bị hủy niêm yết từ ngày 5/9 vì công ty không hoàn thành nghĩa vụ công bố thông tin.

Hiện, FLC Faros đã có đủ cơ sở để triển khai các lộ trình pháp lý như đã công bố trước đó bao gồm việc thay đổi người đại diện theo pháp luật cũng như lựa chọn đơn vị kiểm toán để công bố các báo cáo tài chính theo quy định. Như vậy, ROS có thể chuẩn bị được giao dịch lại sau khi thực hiện công bố thông tin đầy đủ theo luật định.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN