Đầu tư bất động sản Châu Á - Thái Bình Dương tăng 39% so với cùng kỳ

Báo cáo của JLL cho thấy trong nửa đầu năm, dòng vốn đầu tư bất động sản tại châu Á - Thái Bình Dương đạt 83,5 tỷ USD, tăng 39% cùng kỳ.

Trong đó, lĩnh vực công nghiệp, hậu cần tiếp tục gia tăng giá trị đầu tư. Riêng quý II, các khoản đầu tư vào lĩnh vực này tăng 215% cùng kỳ, đạt 15 tỷ USD, được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng của thương mại điện tử, chênh lệch lợi suất và nhu cầu đa dạng hóa tài sản nhắm vào các loại bất động sản linh hoạt hơn từ các nhà đầu tư.

Các giao dịch lớn đã diễn ra, đáng chú ý là thương vụ công ty hậu cần bất động sản ESR mua lại danh mục đầu tư bao gồm 45 nhà kho và các tài sản hậu cần liên quan thuộc danh mục Milestone của Blackstone tại Australia, cho thấy nhu cầu rất lớn về tài sản công nghiệp và hậu cần có chất lượng cao trong khu vực. Bà Regina Lim, Giám đốc Nghiên cứu Thị trường vốn châu Á Thái Bình Dương của JLL dự báo lượng đầu tư vào lĩnh vực hậu cần và công nghiệp sẽ tăng gấp đôi, lên 50 - 60 tỷ USD vào năm 2025. 

Dau tu bat dong san Chau A - Thai Binh Duong tang 39% so voi cung ky
 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Báo cáo cũng chỉ ra các giao dịch chuyển nhượng, thuê lại bất động sản đã phổ biến và vượt quá 10% khối lượng đầu tư trong nửa đầu năm, tăng từ mức trung bình 7% trong giai đoạn 2015 - 2020.

Theo JLL, xu hướng này đang nở rộ tại Nhật Bản, nơi kể từ khi bắt đầu đại dịch, ngày càng nhiều doanh nghiệp phải tái chiến lược tài sản để cân đối tài chính. Tương tự, tại Australia, nhiều tập đoàn đã chuyển sang giao dịch bán và thuê lại bất động sản của họ để củng cố tài chính và tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN