Khánh Hòa nêu tên 3 doanh nghiệp bất động sản nợ thuế trên 195 tỷ đồng

Cục Thuế Khánh Hòa có văn bản báo cáo số 3381 gửi UBND tỉnh Khánh Hòa về việc báo cáo tình hình thực hiện và những khó khăn khi thu hồi, giảm giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất liên quan đến các dự án.
Trong báo cáo này, Cục Thuế Khánh Hòa đã thống kê vẫn còn hàng trăm tỷ đồng tiền thuế chưa thu hồi được của các doanh nghiệp theo Thông báo số 680 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Cụ thể, Công Ty Cổ Phần Eurowindow Nha Trang phải nộp vào ngân sách nhà nước trên 36 tỷ đồng. Trong đó, trên 29 tỷ đồng là tiền thuê đất và gần hơn 7 tỷ đồng là tiền chậm nộp thuế.

Cục Thuế đã phát hành cách thông báo và đề nghị Công Ty Cổ Phần Eurowindow Nha Trang nộp số tiền thuế nợ, tiền chậm nộp ngân sách Nhà Nước.

Được biết, ngày 7/7, Công Ty Cổ Phần Eurowindow Nha Trang đã nộp trên 29 tỷ đồng tiền thuê đất vào ngân sách Nhà nước. Riêng số tiền chậm nộp phát sinh trên số tiền thuê đất bị thu hồi, công ty này vẫn chưa nộp.

Với Công ty TNHH Câu lạc bộ Du thuyền và Nghỉ dưỡng Cam Ranh, số tiền phải nộp vào ngân sách Nhà nước gần 172 tỷ đồng. Trong đó, hơn 98 tỷ đồng tiền thuê đất và trên 73 tỷ đồng tiền chậm nộp.

Khanh Hoa neu ten 3 doanh nghiep bat dong san no thue tren 195 ty dong
Một dự án của Công ty TNHH Câu lạc bộ Du thuyền và Nghỉ dưỡng Cam Ranh. Ảnh: Internet.

Hiện hồ sơ khiếu nại của Công ty Cổ phần Câu lạc bộ Du thuyền và Nghỉ dưỡng Cam Ranh đã chuyển sang hình thức khởi kiện và đã được Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa thụ lý. Do đó, Cục Thuế Khánh Hòa tạm thời không dụng các biện  pháp cưỡng chế theo quy định của Luật Quản lý thuế đối với công ty này.

Còn Công ty TNHH SOVICO Khánh Hòa, số tiền mà công ty này buộc phải nộp vào ngân sách nhà nước là hơn 16 tỷ đồng.

Hiện nay, Tổng Cục Thuế đang trong quá trình giải quyết đơn khiếu nại đối với Công ty TNHH SOVICO Khánh Hòa. Sau khi có kết quả giải quyết khiếu nại của Tổng Cục Thuế, Cục Thuế Khánh Hòa sẽ thực hiện theo quy định.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN