Đà Lạt phạt một doanh nghiệp 110 triệu đồng vì xây dựng sai phép

UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty Cổ phần Xây dựng du lịch Nam Hồ vì xây dựng công trình sai phép.

Mới đây, UBND TP Đà Lạt đã ban hành quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Xây dựng du lịch Nam Hồ (trụ sở quận 10, TP HCM), do ông Nguyễn Thành Thạnh làm người đại diện pháp luật.

Mức phạt đối với doanh nghiệp này là 110 triệu đồng vì đã thực hiện hành vi xây dựng công trình sai giấy phép xây dựng được cấp và bản vẽ thiết kế được duyệt tại một phần tiểu khu 151, thửa đất số 149, tờ bản đồ số 72E, phường 11, TP Đà Lạt.

Về biện pháp khắc phục hậu quả, yêu cầu Công ty Cổ phần Xây dựng du lịch Nam Hồ ngưng thi công công trình và liên hệ cơ quan chức năng, lập hồ sơ thủ tục đề nghị cấp phép xây dựng.

Trường hợp cơ quan có thẩm quyền từ chối cấp phép xây dựng, hoặc sau khi được cấp phép phải phá dỡ toàn bộ phần công trình vi phạm không phù hợp theo giấy phép xây dựng và thiết kế được duyệt.

Thời hạn thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả là 90 ngày và chịu mọi chi phí khắc phục hậu quả. Trường hợp doanh nghiệp không tự giác thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả sẽ bị xử lý theo quy định.

Da Lat phat mot doanh nghiep 110 trieu dong vi xay dung sai phep
 Dự án du lịch Nam Hồ. Ảnh: VOV.

Trước đó, theo báo cáo của UBND TP Đà Lạt, Công ty Cổ phần Xây dựng du lịch Nam Hồ đã thi công xây dựng 60 công trình vi phạm trật tự xây dựng tại dự án. Trong đó đến nay, cơ quan chức năng đã lập hồ sơ xử lý 18 công trình, 6 công trình đã khắc phục, 12 công trình chưa khắc phục và 24 công trình thi công lớn hơn nội dung giấy phép xây dựng được cho phép có diện tích nhỏ hơn 10m2 là có thể điều chỉnh giấy phép xây dựng.

Riêng ba khối công trình khu nhà ẩm thực có kiến trúc mái sai lệch so với giấy phép và bản vẽ thiết kế đã được duyệt, tầng hầm ba khối công trình này thi công lớn hơn giấy phép được cấp và bản vẽ thiết kế được duyệt đã bị UBND TP Đà Lạt ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN